Hôm nay,  

TQ Có Thể Đang Hoạt Động Xây Dựng Mới Tại Biển Đông

15/03/201700:00:00(Xem: 2809)
Rõ ràng là Trung Quốc không bao giờ từ bỏ tham vọng xâm chiếm Biển Đông, mà cụ thể nhất là tin về việc TQ đang có hoạt động xây dựng mới tại quần đảo Hoàng Sa, theo bản tin hôm 15 tháng 3 của trang mạng VNExpress cho biết.

Bản tin VNExpress viết rằng, “Những hình ảnh chụp đảo đá Bắc ngày 6/3, được công ty vệ tinh tư nhân Planet Labs cung cấp, cho thấy hoạt động gần đây trên đảo như phát quang đất và có thể chuẩn bị xây cảng, Reuters hôm nay đưa tin. Hoạt động ban đầu năm ngoái bị tàn phá do bão.

“Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố không "quen" với bất cứ hoạt động nào tại đảo đá Bắc.

“Các chuyên gia tin rằng cảng này nhằm hỗ trợ việc lắp đặt thiết bị quân sự phi pháp trên đảo.”

Bản tin VNExpress cho biết thêm rằng, “Một quan chức Mỹ giấu tên không thể xác nhận về hoạt động xây dựng mới trên đảo đá Bắc nhưng nói ông không bất ngờ. "Điều đó phù hợp với điều họ đang làm, họ phát quang đất trên các đảo còn vì mục đích gì khác ngoài quân sự hoá", quan chức nói. "Không có lý do nào khác cho việc hiện diện tại đó".

“Trung Quốc thành lập trái phép cái gọi là "thành phố Tam Sa" trên đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam từ tháng 7/2012, nhằm thâu tóm các quần đảo ở Biển Đông, trong đó có quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.