Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 941: Cô Giáo Của Em

05/03/201700:00:00(Xem: 3573)
blank
Brian Ly.

Ở trườn (trường) học tiếng Mỹ thì em có cô giáo người Mỹ. Nhưn (nhưng) em muốn kể chiện (chuyện) về cô giáo dại (dạy) em tiếng Việt mỗi sáng ngày Chủ Nhật hàn (hàng) tuần.

Năm em 7 tuổi thì em được đi học tiếng Việt. Lúc đầu em hổng thít (thích) học tiếng Việt chút xíu nào, vì em rớt (rất) là ít nói tiếng Việt. Nhưn (Nhưng) gồi (rồi) ba mẹ em bắt em phải nói tiếng Việt ở nhà. Vì vậy mà em phải đi học.

Mấy ngày đầu em hóc (khóc) nhiều lắm. Em đến lớp nhưn (nhưng) em khôn (không) chịu học nói tiếng Việt vì em cũn (cũng) khôn (không) biết nói. Cô giáo không hề la em, mà dỗ dành em. Cô rớt (rất) là chịu khó. Lúc đầu cô nói tiếng Anh với em, giải thít (thích) cho em từng chữ tiếng Việt rồi nói lại bằng tiếng Anh. Khi em đã hiểu một ít tiếng Việt gồi (rồi), nói được chúc chúc (chút chút), thì em lại thít (thích) học. Cô giáo giúp em, mỗi buổi cô ở lại dại (dạy) em nói tiếng Việt thêm mười lăm phút, với bạn Long, lúc đó cũn (cũng) muốn ở lại học với em. Cô giáo thường giúp em và bạn Long nói chuyện bằng tiếng Việt, chữ nào sai thì cô giúp nên chỉ một thời gian thôi là em và bạn Long nói được nhiều lắm.


Bây giờ thì em đã qua ba năm học tiếng Việt rồi. Tiếng Việt khó quá, em vẫn viết sai chữ goài (hoài), nhưng có cô giáo tận tâm chỉ dại (dạy) nên em không sợ nhiều như trước nữa.

Cô giáo của em thật tốt. Cô rất đẹp. Đi dại (dạy) cô mặt (mặc) áo dày (dài), mà cô hay mặt (mặc) áo dày (dài) màu xanh. Nhữn (Những) ngày lễ hay đi chùa mẹ em cũng mặt (mặc) áo dày (dài), em thái (thấy) ai mặc áo dày (dài) cũng đẹp.

Em rớt (rất) thương cô giáo dại (dạy) tiếng Việt của em. Cô noái (nói) em là người Việt Nam, phải biết học tiếng Việt để biết về phong tục, văn hóa của người Việt. Em biết ơn cô nhiều thật diều (nhiều). Em cám ơn cô.

Brian Ly

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.