Hôm nay,  

Bếp Gia Đình: Ướp Thịt Heo, Thịt Bò Nướng

25/02/201700:00:00(Xem: 6414)
Như Ngọc (st)

Để có món thịt nướng thơm ngon hấp dẫn, ngoài yêu cầu là chọn thịt thật tươi ngon thì cách tẩm ướp gia vị để chế biến cũng rất quan trọng. Gia vị sẽ mang lại mùi thơm đậm đà và màu sắc đẹp mắt cho món thịt nướng...

1. Đối với thịt heo

Nguyên liệu:

- Tỉ lệ cho 1kg thịt.

- Hành tím: 40gr

- Tỏi: 30gr

- Ngũ vị hương: 1 gói

- Hạt điều đỏ: 5gr

- Mật ong: 30ml

- Hạt nêm: 7gr

- Dầu ăn: 30ml

- Cách ướp thịt nướng thơm ngon đậm đà.

Cách làm:

Bước 1: Bóc sạch vỏ hành tím và tỏi, băm nhỏ rồi cho vào chén, thêm ngũ vị hương và hạt nêm vào. Dùng dầu ăn chưng với hạt điều đỏ để lấy dầu màu điều, bỏ hạt đi. Thêm mật ong và dầu điều đỏ vào trộn đều.

Bước 2: Trộn đều hỗn hợp lại với nhau. Với phần nước sốt ướp này, bạn có thể ướp thịt ba chỉ nướng, thịt xiên nướng... đều được nhé!

Lưu ý: Thời gian ướp các loại thịt phải từ 30 phút trở lên đối với loại cắt miếng mỏng và tối thiểu 2 giờ đối với loại thịt để nguyên khối.

2. Đối với thịt bò

Nguyên liệu:

- Tỉ lệ cho 1kg thịt

- Hành tím: 50gr

- Tỏi: 50gr

- Sả: 2 cây

- Dầu hào: 30ml

- Bột quế: 30gr

- Hạt điều đỏ: 5gr

- Gia vị: 5gr (Hạt nêm, tiêu...)

- Đường trắng: 10gr

- Dầu ăn: 40ml

Cách ướp thịt nướng thơm ngon đậm đà

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế sạch tỏi, hành tím, sả, cho vào máy xay sinh tố, xay nhỏ hoặc băm nhỏ. Thêm gia vị, đường trắng, bột quế vào. Chưng dầu ăn với hạt điều đỏ rồi bỏ hạt đi lấy dầu màu điều. Cho dầu hào và dầu màu điều vào bát sả tỏi hành khuấy đều thành sốt ướp thịt bò.

Bước 2: Trộn đều tất cả hỗn hợp lại với nhau, dùng làm nước sốt ướp thịt bò. Tùy vào khẩu vị, các bạn có thể cho thêm những nguyên liệu khác như gừng, sa tế... nếu thích.

Lưu ý: Thời gian ướp thịt bò cũng tùy theo món, thịt cắt lát mỏng thì cũng chỉ cần 30 phút là đã ngấm nhưng thịt miếng to hoặc nguyên khối thì cần thời gian ướp lâu hơn và trong thời gian chờ ngấm, các bạn hãy cho thịt đã trộn sốt ướp vào ngăn mát tủ lạnh.

Chúc các bạn thành công với 2 cách ướp thịt heo và thịt bò nướng như trên.

Như Ngọc (st)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.