Hôm nay,  

Điều Tra Tài Sản Thứ Trưởng

24/02/201700:00:00(Xem: 2668)
HANOI -- Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa sẽ bị điều tra về khối tài sản.

Bản tin BBC ghi rằng đó là lệnh của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu 4 Bộ thi hành.

Bản tin ghi rằng Ông thủ tướng được dẫn lời "yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Công Thương, Thanh tra Chính phủ khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư tại văn bản số 3308-CV/VPTW ngày 16/2/2017 của Văn phòng Trung ương Đảng về việc phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Trung ương và các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra, thanh tra, kết luận những nội dung các bài báo đã nêu và những vấn đề khác có liên quan".

Bản tin VnEconomy cho biết rằng Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa từng là Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Điện Quang...

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn hoả tốc gửi các bộ Tài chính, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, cùng Thanh tra Chính phủ, Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp.

Cuộc điều tra cần cần được báo cáo lên Thủ tướng trong quý 2/2017.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, trước khi được bổ nhiệm làm Thứ trưởng vào năm 2010, bà Hồ Thị Kim Thoa đã có 18 năm công tác tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang.

Từ năm 2000 đến 2005, bà là Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc và từ 2005 đến 2010 là Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Điện Quang.


Bộ Công Thương cho biết, số cổ phần Điện Quang (mã chứng khoán DQC) mà bà Hồ Thị Kim Thoa đang sở hữu là số cổ phần có được từ trước khi được bổ nhiệm làm Thứ trưởng. Số cổ phần này đã được kê khai đầy đủ trong hồ sơ bổ nhiệm Thứ trưởng vào năm 2009 và đã được báo cáo lên các cơ quan có thẩm quyền trước khi có quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng.

VnEconomy viết rằng tính đến ngày 10/2, bà Hồ Thị Kim Thoa đang nắm giữ 1,6 triệu cổ phiếu DQC, tương ứng 91,1 tỷ đồng (tương đương 4 triệu USD). Con gái lớn của bà Thoa là Nguyễn Thái Nga hiện là thành viên Hội đồng Quản trị, Phó giám đốc Điện Quang, nắm số cổ phiếu trị giá 223 tỷ đồng. Con gái thứ hai Nguyễn Thái Quỳnh Lê cũng nắm số cổ phiếu DQC tương ứng 120,4 tỷ đồng.

Ông Hồ Quỳnh Hưng, em trai bà Thoa, hiện là Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Điện Quang, nắm số cổ phiếu trị giá 136 tỷ đồng. Bà Trần Thị Xuân Mỹ, mẹ của bà Thoa, cũng đang nắm số cổ phiếu trị giá 66 tỷ đồng.

Báo Tin Nhanh Chứng Khoán cho biết cả gia đình Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa sở hữu 700 tỷ đồng cổ phần tại Điện Quang. Cons ố 700 tỷ đồng là tương đương 30.7 triệu USD.

Như thế, 5 thành viên gia đình Thứ trưởng Công Thương nắm giữ khoảng 35% cổ phần tại Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.