Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 939: Mùa Xuân Và Căn Nhà Của Em

19/02/201700:00:00(Xem: 3730)
blank
Linda Trương.

Tết Nguyên Đán xong, thì đang giữ mùa Xuân. Năm nay có nhiều ngày mưa, nên khí hậu thay đổi nóng lạnh bấc (bất) thường, trời đang nắng ấm hôm nay thì ngày mai mưa và rất lạnh. Vì vậy, em phải chịu qua hai ba lần bị cảm cúm.

Nhờ mưa nhiều nên cây cối xanh tươi, ở đâu cũng thấy hoa nở đủ màu rất đẹp. Ngôi nhà em ở, trong dịp Tết đã được sơn quéc (quét) lại coi như mới. Thêm trước sân, tấc (tất) cả các thứ hoa trồng trong bồng (bồn) đều thi nhau nở. Vườn sau thì đủ thứ, hoa đào, hoa mai, hoa hồng, nở từ ngày Tết đến ra giêng, trên cành vẫn còn đầy búp nụ và vẫn tiếp tục nở.

Chưa năm nào em thấy ngôi nhà em ở đẹp như năm nay. Nhân dịp Tết, ba má đã thuê người tới dọn nhà, lau chùi sạch cửa kín (kính), bếp, phòng khách và tấc (tất) cả các phòng tắm. Mọi thứ được xếp đặt gọn gàn (gàng), đâu vào đó. Bàn học của em ngày nào cũng có một bình hoa nhỏ, mẹ cắm cho em. Ở đâu cũng chưng bày hoa, trên bàn thờ, trong phòng khách và cả phòng ngủ, nơi bàn trang điểm của mẹ cũng luôn có một bình hoa đẹp hái từ vườn.

Mỗi ngày em đều ra vườn ngắm hoa. Tuy trời lạnh, đã có một vài loài chim bay về, đậu trên cây, hót líu lo. Và những cành đào, cành mai, lá non nhú xanh hơn, hoa thắm màu hơn nhờ nhờ những cơn mưa tắm tướt (tưới).

Căn nhà của em đẹp quá. Gia đình của em êm đềm quá. Em tự hứa là sẽ cố gắn (gắng) cùng mọi người trong nhà giữ ngôi nhà sạch sẽ, ngăn nắp, và làm đẹp ngôi nhà nhất là trong mùa Xuân này, có nhiều hoa nở. Em rất yêu căn nhà của em, vì cha mẹ, anh chị em, tấc (tất) cả có một cuộc sống đầy thương yêu trong ngôi nhà nhỏ này.

Linda Trương

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.