Hôm nay,  

Apple, Facebook, Google, Cùng 94 Công Ty Khác Phản Đối Lệnh Cấm Nhập Cư Của Ông Donald Trump

08/02/201700:00:00(Xem: 2017)

blank
blankKhoảng đầu tháng 02/2017, hàng loạt các công ty công nghệ dự định gửi thư tới Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhằm hối thúc chính quyền thông qua quyết định gỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh đối với các công dân đến từ 7 quốc gia Hồi giáo.

Theo đó, Apple, Facebook, Google Alphabet và các công ty công nghệ khác có ý định gửi thư tới Tổng thống Mỹ Donald Trump, yêu cầu chính quyền của ông xem xét lại quyết định gỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh đối với các công dân đến từ 7 quốc gia Hồi giáo.

Các công ty công nghệ lớn dự kiến sẽ ký vào lá thư ngỏ bao gồm Apple, Facebook, Google Alphabet, Twitter, Microsoft và Yahoo… Nguồn tin không muốn bị tiết lộ danh tính, vì nội dung của lá thư vẫn còn đang được tiếp tục thảo luận.

Ngày 27/01/2017, ông Donald sTrump đã ký một sắc lệnh cấm các công dân tới từ 7 quốc gia Hồi giáo, bao gồm Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen, không được nhập cảnh vào Mỹ trong vòng 90 ngày, và cấm tất cả người tị nạn trong vòng 120 ngày. Lệnh cấm nhập cảnh mới đã khiến cả nước Mỹ chao đảo, vì khiến nhiều du khách bị mắc kẹt ở sân bay hoặc không thể quay trở lại Mỹ.


Thẩm phán Tòa án liên bang đã đưa ra phán quyết ngăn chặn sắc lệnh mới của chính quyền Donald Trump, khiến Tổng thống Trump lên tiếng chỉ trích thẩm phán và cả hệ thống Tư pháp.

Các công ty công nghệ có bày tỏ trong thư: “Chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ chính quyền của ông tìm ra những cách khác để đảm bảo rằng các nhân viên của chúng tôi có thể di chuyển theo lộ trình có sẵn và không bị chậm trễ. Chúng tôi lo ngại rằng… sắc lệnh hành pháp gần đây của ông sẽ ảnh hưởng tới nhiều người nước ngoài đang làm việc rất chăm chỉ tại Mỹ, và đóng góp vào thành công của quốc gia chúng ta…. khả năng phát triển các công ty của chúng tôi và tạo công ăn việc làm dựa trên sự đóng góp của những người nhập cư từ bất cứ nơi đâu”. Trong khi đó, Amazon và Expedia, cả 2 công ty đều có trụ sở tại Washington, đã đệ trình một văn bản ủng hộ quyết định của thẩm phán.

Theo: Nguoivietphone.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.