Hôm nay,  

Phụ Nữ Việt Ngày Càng Xài Mỹ Phẩm Nhiều Hơn

30/01/201700:00:00(Xem: 2699)
SAIGON -- Chi tiêu cho các sản phẩm làm đẹp của người Việt nhiều hơn qua mỗi năm. Năm 2016, ngành hàng này ở thị trường trong nước tiếp tục tăng trưởng tốt: tăng 4% so với năm trước. Trong đó, mức tăng ở thị trường phía Nam có phần nhanh hơn, người mua là những người đi làm, trẻ, có thu nhập cao. theo Tuổi Trẻ (TTO).

z phu nu viet mua my pham
Mỹ phẩm bày bán trong Trung tâm thương mại Saigon Centre (Lê Lợi, Q.1).

Theo báo cáo về thị trường mỹ phẩm VN do công ty Kantar Worldpanel vừa công bố, VN có 20 triệu phụ nữ  trong độ tuổi từ 15 đến 39, chiếm 40% dân số nữ - đó là phân khúc vô cùng màu mỡ, đầy tiềm năng. Bên cạnh đó, 80% người tiêu dùng thành thị mua ít nhất một sản phẩm chăm sóc sắc đẹp trong 1 năm, và ¼ chi tiêu cho ngành hàng chăm sóc cá nhân được dành cho các sản phẩm  làm đẹp.

Theo TTO, báo cáo nêu trên ghi nhận thị trường mỹ phẩm VN cũng như nhiều quốc gia khác thường rất phức tạp và đầy cạnh tranh bởi nhu cầu của khách hàng luôn đa dạng và khó thỏa đáp, người tiêu dùng lại bị ảnh hưởng bởi muôn vàn cách tiếp cận khác nhau và vô số kênh phân phối thương mại. Nhóm ngành hàng chăm sóc sắc đẹp hiện thu hút người mua nhất là nhóm sản phẩm tẩy trang, kem chống nắng, son dưỡng môi.


Tiềm năng của thị trường VN còn đến từ tỷ lệ phụ nữ đi làm ngày càng gia tăng, họ có mức thu nhập cao hơn trước và quan tâm nhiều hơn đến vẻ bề ngoài. Riêng khu vực thành thị, mức thu nhập và điều kiện người phụ nữ có đi làm tương quan mạnh mẽ với lượng sản phẩm làm đẹp có trong giỏ hàng của họ. Như trong năm 2016, có cả một làn sóng mạnh mẽ trong việc cải tiến các sản phẩm làm đẹp ở các sản phẩm trang điểm, tẩy trang, nước hoa hồng hay kem chống nắng…Theo kết quả khảo sát, người mua mới của ngành mỹ phẩm thường là nữ dưới 20 tuổi và sữa rửa mặt là thứ thường được họ mua trong lần mua đầu tiên.

TTO dẫn lời ông Fabrice Carrasco, giám đốc điều hành của Kantar Worldpanel Việt Nam, Indonesia và Philippines, cho biết các sản phẩm làm đẹp chiếm một nửa lượng hàng tiêu dùng được bán nhanh/trực tuyến tại 4 thành phố lớn của VN, trong đó các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da mặt là những lựa chọn hàng đầu của người mua hàng trực tuyến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.