Hôm nay,  

Tt Reagan Và Người Việt

11/06/200400:00:00(Xem: 4931)
Người Việt tỵ nạn CS tại Mỹ bây giờ đã 100% thành công dân Mỹ gốc Việt. Tại sao người Mỹ gốc Việt đặc biệt tôn vinh và tri ơn TT Reagan như đang làm trong lễ Quốc Táng này"

Hàng ngàn người Mỹ gốc Việt nhiều tiểu bang và nhứt là ở Cali đã đến cầu nguyện cho linh hồn Cố Tổng Thống Ronald Wilson Reagan, vị tổng thống thừ 40 của Hiệp Chũng Quốc Hoa kỳ, hưởng thọ 93 tuổi. Trong đó có Tập Thể người Việt Hải Ngoại ở Little Saigon, nơi người Việt quân cư đông nhứt Mỹ, thường được gọi là Thủ đô Tinh thần của Người Việt tỵ nạn CS. Phái đoàn không phân biệt tôn giáo, đảng phái, cơ chế Cộng đồng, tự động, tự phát tổ chức, kéo nhau đi cầu nguyện cho hương hồn và chào Vĩnh biệt TT Ronald Wilson Reagan. Quan tài đặt trong Thư Viện Reagan, thành phố Simi Valley, California. Đoàn thể và tư nhân Viêt đi có đoàn hay đi riêng chánh yếu vì tinh thần và hành động chống CS trước sau như một của TT Reagan và vì lòng biết ơn đối với một tổng thống chung thủy với những người đồng minh của Mỹ trong Chiến tranh VN.

Thực vậy, TT Reagan là vị quán quân Tự do, Dân Chủ. Người đã từng gọi Liên xô là "Đế quốc Tội Aùc", chủ nghĩa CS là "đống rác của Lịch sử" mà Hoa kỳ có nghĩa vụ phải hủy diệt. Và Oâng đã thực sư làm sụp đổ Đế quốc CS Liên xô và Đông Aâu, với sự cộng tác bí mật với Đức Giáo Hoàng để gỡ cục gạch nêm của cái Vòm Gothic CS Aâu Á, giải trừ đầu tiên Chế độ CS Ba Lan, với kế hoạch "Chiến tranh giữa Các Vì Sao", làm Liên xô chết đột quỵ. Oâng mạnh dạn kêu gọi phá bỏ Bức Tường Ô Nhục chia đôi nước Đức.

Tổng Bí Thư CS Liên xô lúc bấy giờ là Ô. Gorbachev, thời "sóng gió" từng gọi TT Reagan là "con khủng long" và TT Reagan gọi Ô. Gorbachev là "một "tên CS cứng đầu" hay là "đảng viên Bolchevik." Nhưng TT Reagan vẫn kiên trì, khéo léo lừa thế để Liên xô trút hết khả năng chạy theo kế hoạch Chiến tranh Giữa Các Vì Sao và vì thế Liên xô đột quỵ và tự diệt. Tuy nhiên, ngày ra đi về cõi Vĩnh Hằng của TT Reagan,Ô.Gorbachev đang ở nước Nga phi CS, gởi lời chia buồn, và ca ngợi "TT Reagan sẽ đi vào lịch sử như là một vị tổng thống vĩ đại."

TT Reagan là vị TT thứ 40 đã đem lại sức mạnh, niềm tin, và lòng tự hào cho đất nước và nhân dân Mỹ, sau thời gian Phản Chiến Mỹ biến Chiến tranh VN thành "hội chứng VN" làm Quân đội Mỹ tự ti mặc cảm như người thua trận lần đầu tiên trong lịch sử, các đồng minh ở Á Châu mất niềm tin nơi người bạn đồng minh Mỹ. Phi luật Tân đồng minh lịch sử của Mỹ buộc Mỹ dời hai căn cứ chiến lược Hải và Không quân ra khỏi nước. Phong trào Quốc gia Cực đoan ở Nam Hàn, Nhựt bổn thắng thế đòi Mỹ rút quân. Trung Cộng, Hàn Cộng và Việt Cộng tuyên truyền chiến thắng Đế quốc Mỹ, Thực dân mới Mỹ. Mãi đến cuộc chiến chống khủng bố Mỹ, với quyết tâm của TT Cộng Hoà Bush, thế lực quân sự và chánh trị Mỹ mới hồi sinh lại được trong vùng Á châu Thái bình Dương.

Đối với Người Việt tỵ nạn CS, công đức của TT Reagan thật là vô lượng. TT Reagan tiếp nối công trình của người tiền nhiệm, là Tổng thống Dân Chủ Carter, dan tay ra đón hàng triệu người vượt biên tìm tự do đến Mỹ định cư trong Phong trào Thuyền Nhân, chương trình HO cưu mang những bạn đồng minh Quân Dân Cán Chính VNCH bị CS Hà nội đày đi tù cải tạo, và Chương trình ODP do những công dân Mỹ bảo lãnh cha mẹ, con cái, anh chị em còn kẹt dưới gông cùm CS. Phải nói trong lịch sử thếâ giới tự cỗ chí kim, chưa có nước nào tỏ ra gắn bó, chung thủy với những người bạn đồng minh trong chiến tranh, như Mỹ đối với Việt Nam Cộng hoà. TT Reagan suốt hai nhiệm kỳ dài 8 năm, là vị tổng thống Mỹ đã đóng góp nhiều nhứt và lớn lao nhứt để người Việt tỵ nạn an cư lạc nghiệp, ăn nên làm ra, học hành tiến thủ, đồng tiến trong dòng văn hoá, kinh tế, chánh trị trong xã hội đa văn hoá, đa sắc tộc Hiệp Chủng Quốc Hoa kỳ. Niềm tin của người Việt tỵ nạn CS đối vớùi TT Reagan trở thành sắt đá vì trong suốt thời gian Oâng lãnh đạo đất nước Mỹ, nơi người Việt mới đến định cư, vết hằng roi vọt của CS còn rướm máu, đường lối chống Cộng trở thành quốc sách trong chánh quyền Cộng hoà do TT Reagan lãnh đạo.
Nên người Việt tỵ nạn CS, trong lời cầu nguyện linh hồn Cố TT Regan được tịnh độ siêu sinh nơi cõi Vĩnh Hằng, và trong phút giây ngậm ngùi tiễn biết Oâng sang bên kia Thế giới, vẫn chứa chan niềm hy vọng. Phái đoàn của Người Việt tỵ nạn CS đến tư Little Saigon, cánh nơi an nghỉ cuối cùng của Oâng 76 dặm, có câu: "We pray and hope that the Fighting Spirit of President Reagan continues to touch the mind, the heart and the will of the 82 million Viêtnamese, still struggling for Hopr, Freedom, Democracy and Human Rigts in our beloved native Việt Nam."

(Tạm dịch: Chúng tôi cầu nghuyện và hy vọng Tinh thần Chiến đấu của TT Reagan tiếp tục tác động khối óc, con tim và ý chí của 82 triệu người Việt, đang đấu tranh cho Hy vọng, Tự do, Dân chủ và Nhân quyền ở nước Việt Nam thân yêu của chúng tôi.)

Vạn vật vô thường. Hữu sanh ắt hữu tử; đó là thân phận Con Người, dù người đó là một danh nhân thế giớùi hay lãnh đạo quốc gia được rất nhiều người trọng vọng. Vấn đề còn lại là " Kẻ đã chết xong rồi một kiếp/ Người sống còn tái tiếp noi gương." (Lời Đức Huỳnh Giáo Chủ Phật Giáo Hoà Hảo). Gương Reagan sẽ trong sáng và hữu dụng hơn khi được biến thành hành động. Tinh thần Reagan, sự nghiệp Reagan, lòng ngưỡng mộ, tiếc thương Cố TT Reagan sẽ vô cùng hữu ích khi biến thành hành động đấu tranh cho Tự do, Dân chủ, Nhân quyền VN. Đó là cuộc đấu tranh của người Việt ở Bác, ở Nam, ở Trung, ở Hải ngoại đã thực hiện suốt 29 năm qua từ khi CS Hà nội độc tài đảng trị tóm thâu cả nước Việt Nam, đặt gông cùm búa liềm lên dầu lên cổ người Việt. Vàø từ khi cuộc di tản vô tiền khoáng hậu trong lịch sự Việt và thế giới của 3 triệu người bỏ nước ra đi tỵ nạn CS, đánh động lương tâm Nhân loại. Ngày nào cuộc đấu tranh cho Tự do, Dân Chủ, Nhân quyền VN được hoàn thành; đất nước, nhân dân VN đượcù Tự do, Dân chủ, Nhân quyền, là ngày tinh thần Reagan, ý muốn Reagan biến thành sự thật đối với Việt Nam, một đồng minh của Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.