Hôm nay,  

Sài Gòn: Ngang Ngược 'Bảo Kê' Cả Đàn Bồ Câu Trước Nhà Thờ Đức Bà

02/01/201700:00:00(Xem: 5185)
SAIGON -- Lâu nay, khi đến thăm Sài Gòn, nhiều du khách trong và ngoài nước đã cho biết họ rất thích thú với nhà thờ Đức Bà (quận 1), tuy nhiên họ lại bức xúc với các dịch vụ buôn bán hàng rong tại đây, theo http://vivusaigon.vn.

Một nét nổi bật của nhà thờ Đức Bà Sài Gòn đã khiến cho khách du lịch thích thú, đó là đàn chim bồ câu hàng trăm con luôn bay lượn quanh ngôi nhà thờ thật xưa này.

Theo VivuSaigon, thật tiếc là từ nhiều năm nay, đàn chim này đang bị vài người bán hàng rong tại đây “bảo kê” bằng việc ép các du khách muốn chụp hình với đàn chim này phải mua thức ăn cho chim mà họ đang bày bán, nếu không mua họ sẽ đuổi chim bay đi, khác nào không cho du khách chụp hình.

VivuSaigon dẫn lời anh Ngô Minh Đức, du khách tới từ Hà Nội kể, đầu tháng 10-2016, anh vào Sài Gòn công tác và cùng bạn bè đi thăm những thắng cảnh của thành phố, trong đó có nhà thờ Đức Bà. Tuy nhiên, khi ngồi "cà phê bệt" tại đây thì bị những người bán hàng rong bao vây, chèo kéo mua đồ ăn, kẹo singum, vé số…

blank
Đàn bồ câu ở vĩa hè bên hông nhà thờ Đức Bà.

Sau đó, thấy đàn chim bồ câu đẹp, anh Đức cùng bạn ra chụp hình thì một người đàn ông và phụ nữ bán thức ăn chim đuổi đàn chim bay đi, chỉ khi nào anh cùng bạn mua một hộp đồ ăn cho chim bồ câu (giá 20,000 đồng, gồm khoảng một nắm đậu và thóc) thì họ mới để yên cho anh cùng bạn chụp hình với đàn chim trời.

“Tôi nghe nói TP. Sài Gòn rất thân thiện, du lịch phát triển nhưng ngay cả chim trời cũng bị bảo kê thì sao có thể phát triển ngành du lịch”, anh Đức bức xúc.

Anh Đức kể thêm rẳng anh đã chứng kiến vào một lúc đàn bồ câu hàng chục con xá xuống ăn đồ ăn, có một khách du lịch thấy đẹp, vội vàng lấy máy hình ra định chụp thì chợt hai người bán hàng rong nêu trên đã đập ghế và đưa tay đuổi đàn chim bay đi. Thắc mắc sao lại làm thế thì người đàn ông nói ai muốn chụp hình phải mua đồ ăn cho chim mới được chụp.

VivuSaigon dẫn lời ông Nicolas Plesse, một du khách người Pháp, đã nhận định: "Ở Pháp, chim trời được phát đồ ăn miễn phí để du khách cho chim ăn, còn ở Sài Gòn phải mua với giá khá cao, nếu không mua sẽ không được chụp với chim".

“Tôi đi nhiều nước, nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy cảnh 'bảo kê' chim trời như ở Sài Gòn. Đây là chuyện đáng buồn ở thành phố đẹp như Sài Gòn”, ông Nicolas Plesse nói.

Ý kiến bạn đọc
03/01/201707:09:24
Khách
Tuyển tập Truyện Ngắn Xuất Sắc :)
02/01/201723:13:42
Khách
Một thể chế lưu manh cai trị đất nước (miền Nam) trong hơn 40 năm sẽ tạo ra những hạng người lưu manh. Buồn thay cho đất nước với 4000 năm văn hiến nay trở nên suy đồi trầm trọng.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.