Hôm nay,  

Tết Tới Dân Trong Nước Thê Thảm

28/12/201600:00:00(Xem: 3247)
Người dân trong nước đang đối diện tình cảnh kinh tế thê thảm trong lúc năm hết Tết tới kề cận vì bão lụt liên miên, mùa màn bị thiệt hại, môi trường ô nhiễm trầm trọng và chế độ tham nhũng, cường hào ác bá áp bức và bóc lột dân lành, theo bản tin hôm Thứ Ba của trang mạng Dân Làm Báo cho biết.

Bản tin Dân Làm Báo viết rằng, “Bây giờ đã vào tháng cuối của năm 2016, đúng ra là vào thời điểm mà việc mua bán tấp nập, ai nấy đều lo mua sắm những thứ cần dùng cho gia đình để chuẩn bị đón năm mới, dù người giàu hay nghèo, không ai quên những công việc mang tính cách “truyền thống” đó. Người thì mua sắm mới hay thay thế những đồ gia dụng đã cũ, người thì lo sơn nhà sửa cửa, người thì chuẩn bị cho những cuộc liên hoan họp mặt cuối năm, hay thăm viếng tết lễ ông bà cha mẹ… Thế nhưng năm nay không thấy cái bầu không khí náo nhiệt ấy, từ phố xá đến vùng thôn quê. Ai nấy nhìn nét mặt đầy đăm chiêu hay lạnh nhạt, thậm chí mất cả tiếng cười, lời chào hỏi nhau cũng ỉu xìu hay vắng hẳn, còn lại là những cái gật đầu hay lắc đầu, kèm thêm những câu than vãn chán nản khi người quen gặp nhau trên đường đi. Không khí ngoài chợ thì eo sèo, người mua kẻ bán không thấy tấp nập hứng khởi như trước. Ai đi chợ sẽ thường nghe người mua hỏi giá, rồi kèm thêm những câu: “sao lên giá mau thế?”, “sao mà mắc thế thì mua sao được!”, “giá cả sao mà tăng vòn vọt vậy?”, “trời ơi! Sao giá cao thế!” v.v…

“Đúng năm nay là năm đại hoạ cho toàn dân VN, vì là cái năm “tiến nhanh, tiến mạnh… xuống XHCN, cái năm “đỉnh cao” của bần cùng hóa người dân, theo chủ trương của CS (vì dân có nghèo đói mới dễ cai trị, hết dám ngo ngoe tranh đấu, bụng đói làm sao mà nói?)! Nào là môi trường ô nhiễm, Formosa xả thải, biển độc, cá chết, ngư dân mất nghề, du lịch, quán ăn đóng cửa, dịch vụ… không có đối tượng để phục vụ! Nào là lũ lụt chồng lũ lụt, giết chết cả hàng vài trăm người dân! Chưa hết đâu, thời gian gần đây còn có tin nhà nước đổi tiền! Theo thông tin dẫy đầy trên mạng, thì nhà nước đã nhờ thằng thày gian ác Tàu cộng in tiền mới và đã chở về để trong kho bạc, chờ dân xuất kỳ bất ý là “chụp lấy” đổi tiền như mèo vồ chuột.”

Bản tin Dân Làm Báo cho biết thêm rằng, “Mấy tháng trước mang đi chợ 100.000đ có thể mua đủ rau cho gia đình ăn, bây giờ cũng các thứ rau đó, với số lượng như vậy, phải có 200.000đ mới mua được! Còn nếu không đủ tiền thì sao? Lấy gì cho gia đình ăn khi tiền lương không tăng, tiền làm ra vẫn thế, mà còn có phần kém sút hơn vì tình hình kinh tế chung đang xuống! Một vài viện dẫn cụ thể về giá cả: rau muống đang giá từ 8.000đ đến 10.000đ, nay lên 25.000đ/1kg, rau sà lách 20.000đ nay 40.0000đ đến 45.000đ/1kg, rau cải 8.000 tới 10.000 một bó nay 25.000đ/1bó (ở các chợ SG), các rau khác cũng thế, tóm lại cầm tiền đi mua rau cũng thấy chóng mặt phát bệnh rồi, vì giá tăng hơn gấp đôi, mà không ăn đâu có được! Không mua, tiết giảm mua thì đồng thời cũng không bán được, thế là chết cả nút, kẻ bán cũng như người mua!”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.