Hôm nay,  

Honda Và Waymo (Google) Hợp Tác Công Nghệ Xe Tự Lái

27/12/201600:00:00(Xem: 2363)

blank
blankTrong tháng 12/2016, bộ phận xe tự lái của Alphabet đã phân tách thành công ty con, tên là Waymo. Và Honda có thể là đối tác thứ hai của Waymo, sau Fiat Chrysler Automobiles, sau khi hãng đồng ý đưa công nghệ xe tự lái vào xe minivan.

Động thái mới của Honda và Waymo cho thấy các hãng sản xuất xe hơi đang muốn tham gia vào lĩnh vực xe tự lái, trong bối cảnh chi phí tự phát triển công nghệ quá đắt đỏ. Trước đó, GM và Ford cũng đã hợp tác để san sẻ chi phí.

Honda đã bắt tay với một số startup, đáng chú ý nhất là với dịch vụ gọi xe Grab. Công ty cũng đang phát triển xe có tính năng tự lái trên đường cao tốc, dù nhấn mạnh các phương tiện vẫn cần người ngồi sau điều khiển. Hãng bày tỏ sự quan tâm đến cách tiếp cận của Waymo đối với các xe tự lái hoàn toàn.

Phát ngôn viên Teruhiko Tatebe chia sẻ, việc tiếp cận vấn đề từ nhiều góc độ sẽ giúp đưa ra các ý tưởng mới nhanh hơn. Đồng thời, các hãng công nghệ như Waymo cũng dần bắt đầu hợp tác với các nhà sản xuất xe hơi để đưa công nghệ mất nhiều năm nghiên cứu của mình vào nhiều xe hơn.

Honda đã và đang phát triển các tính năng lái xe tự động và các cách để xe giao tiếp với Internet cũng như trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm giúp chúng có khả năng “suy nghĩ” khi lái xe. Với Waymo, hãng sẽ cung ứng các xe đã được điều chỉnh để phù hợp với phần mềm của hãng, tương tự như Fiat Chrysler đã làm với mẫu Chrysler Pacifica. Ngoài ra, còn có hợp tác gần gũi giữa các kỹ sư của cả hai bên. Phát ngôn viên của Waymo chia sẻ rằng công ty đang “mong đợi khai thác các cơ hội từ việc cộng tác với Honda”.

Theo: Nguoivietphone.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.