Hôm nay,  

Đan Mạch: Apple Đừng Dùng iPhone Tân Trang Để Đổi

13/12/201600:00:00(Xem: 2359)

blank
blankTrung tuần tháng 12/2016, một toà án tại Đan Mạch đã yêu cầu Apple không được dùng iPhone tân trang (dòng refurbished) để đổi máy cho khách hàng, như cách hãng vẫn thường làm.

Phán quyết mới được đưa ra sau khi người dùng David Lysgaard, từng mua iPhone 4 hồi năm 2011, đề đơn kiện Apple vì đã dùng 1 chiếc iPhone 4 hàng tân trang để đổi chiếc máy hoàn toàn mới trong lần anh đem máy đi bảo hành.

Toà án đã dựa vào các quy định về bán hàng “Danish Sale of Goods Act” để yêu cầu Apple không dùng iPhone tân trang thay cho model mới, vì giá trị bán lại của máy là không giống nhau sau các lần sửa chữa. Do đó, tòa cũng yêu cầu Apple không dùng iPhone tân trang để thay thế cho người dùng. Apple đã không chấp thuận và đang tiến hành kháng cáo.


Được biết, không chỉ ở Đan Mạch, Apple cũng đang phải đối mặt với các đơn kiện tương tự tại Mỹ, có liên quan đến việc dùng sản phẩm tân trang thay thế hàng mới. Phía các nguyên đơn cho rằng, máy secondhand (đã qua sử dụng) vốn đã được chỉnh sửa để có vẻ là model mới, nó không có độ bền và chức năng tương đương như model mới thực sự. Toà án Mỹ sẽ phải xem xét để quyết định xem lời khẳng định của Apple có thể chấp nhận hay không. Theo đó, Apple đã khẳng định rằng dòng sản phẩm tân trang của hãng “có hiệu năng và độ ổn định tương đương với các máy mới”.

Theo: Nguoivietphone.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.