Hôm nay,  

Paris, Mexico, Athens, Madrid: Sẽ Cấm Xe Chạy Diesel Từ 2025

08/12/201600:00:00(Xem: 1990)

blank
blankThượng tuần tháng 12/2016, thị trưởng của các thành phố Paris, Mexico City, Athens và Madrid đều thống nhất sẽ cấm các loại xe hơi và xe tải chạy diesel hoạt động ở các thành phố của mình vào năm 2025.

Trước đó, các vị thị trưởng đã thông báo tại Hội nghị thượng đỉnh C40 Mayors Summit ở Mexico City vào năm 2015, và cũng cho biết sẽ tăng cường đầu tư vào những phương tiện vận chuyển khác như xe buýt, tàu điện hay xe đạp.

Theo các thống kê hiện nay, có khoảng 6.5 triệu người thiệt mạng hàng năm do tình trạng ô nhiễm không khí, nên rất cần có những nỗ lực dù lớn hay nhỏ. Không thể phủ nhận, chính khí thải từ động cơ diesel là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh về phổi, ngoài ra còn ảnh hưởng tới tầng ozone. Như là những người tiên phong, 4 vị thị trưởng của 4 thành phố cho biết họ sẽ kêu gọi các hãng xe ngừng sản xuất xe chạy diesel trong thập kỷ tiếp theo.

Đó sẽ không chỉ là lời nói suông. Trong mùa hè 2016, Paris đã ban hành lệnh cấm tất cả các xe hơi được sản xuất trước năm 1997, dù là động cơ diesel hay loại khác vào thành phố. Paris cũng dự tính sẽ cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính xuống 25% so với mức độ hiện nay trước năm 2050. Lệnh cấm của Paris đã ảnh hưởng khoảng 500,000 chủ xe hơi sống tại thủ đô nước Pháp.

Trong khi đó, Mexico City cũng đã ra lệnh cấm một lần đối với các xe trong thành phố sau khi đã kiểm tra khí thải. Ngoài ra, thành phố cũng đã có những biện pháp giảm ô nhiễm ban hành từ năm 2015. Tháng 03/2016, Mexico cũng đã có lệnh cấm khoảng 1 triệu xe trong thành phố vào những ngày chất lượng không khí xuống thấp; vì khoảng 1/5 trong số các xe thuộc dạng cấm đã không tuân thủ nên chính quyền thành phố kéo dài lệnh cấm thành 4 ngày.

Ngoài ra, Bắc Kinh, Bogota, New Delhi, Milan và Rome, cùng nhiều thành phố lớn khác trên toàn cầu cũng đã có những lệnh cấm tạm thời đối với xe hơi trong nỗ lực chống lại tình trạng ô nhiễm ngày càng tăng.

Theo: Nguoivietphone.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.