Hôm nay,  

Bệnh Mất Trí Nhớ Ở Mỹ Giảm Tới 24%

27/11/201600:00:00(Xem: 3761)
Một nghiên cứu mới cho thấy rằng tỉ lệ bệnh mất trí nhớ đã giảm mạnh trong nhiều năm gần đây, hầu hết là do việc nâng cao giáo dục của người Mỹ và sức khỏe tim mạch tốt hơn, mà cả hai đều liên quan tới sức khỏe não bộ.

Tỉ lệ người bệnh mất trí nhớ trong lứa tuổi trên 65 đã giảm từ 11.6% vào năm 2000 xuống còn 8.8% vào năm 2012, tức là giảm 24%, theo nghiên cứu đối với hơn 21,000 người trên khắp nước Mỹ được đăng trên tạp chí JAMA Internal Medicine cho biết.

“Đây thực sự là tin vui,” theo Bác Sĩ Kenneth Langa, giáo sư nội khoa tại Đại Học Michigan và đồng tác giả của nghiên cứu mới này cho biết. “Ngay dù không có cách chữa trị đối với bệnh Alzheimer hay thuốc mới, có nhiều điều mà chúng ta có thể làm qua cách y khoa và xã hội, và tập quán mà có thể làm giảm nguy cơ đáng kể.”


Sút giảm trong tỉ lệ bệnh mất trí cho thấy khoảng 1 triệu người Mỹ đang đau khổ vì bệnh này, theo John Haaga, giám đốc nghiên cứu tập quán và xã hội tại Viện National Institute on Aging, một bộ phận của Viện National Institutes of Health, là cơ quan tài trợ cho nghiên cứu mới này.

Bệnh mất trí nhớ là loại bệnh mất ký ức hay các khả năng tâm thần khác mà đủ nghiêm trọng để can dự vào cuộc sống hàng ngày. Bệnh Alzheimer, được tin là được gây ra bởi việc tạo dựng những mảng và mớ rối bời trong não, là loại mất trí nhớ thông thường nhất. Mất trí nhớ mạch là loại bệnh mất trí nhớ thông thường thứ hai và xảy ra sau khi bị tai biến mạch máu não.

Nghiên cứu mới xác nhận các kết quả của nhiều nghiên cứu khác cũng phát hiện sự sụt giảm tỉ lệ mất trí nhớ tại Hoa Kỳ và Châu Âu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.