Hôm nay,  

Công An: 1 Người Tự Ý Đập Mặt Vào Gậy Công An, Bể Mắt

24/11/201600:00:00(Xem: 2969)
HANOI -- Chuyện rất lạ, theo lời công an tỉnh Đắc Lắc: không phải gậy công an đánh vào mặt làm người dân thương tích trên mặt, nhưng chỉ vì mặt người dân vô ý đập vào gậy công an, cho nên thương tích người dân ráng chịu.

Báo Dân Trí kể chuyện Đắc Lăc: Nam thanh niên nhập viện sau khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe.

Bản tin DT ghi lời nam thanh niên cho rằng mình đang điều khiển xe máy trên đường thì bị CSGT dùng gậy tuần tra đập vào mặt gây thương tích.

Phía công an phủ nhận thông tin và cho rằng do người này đi xe với tốc độ cao nên khi CSGT giơ gậy ra thì bị đập mặt vào gậy.

Chiều ngày 22/11, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đang tiến hành xử lý vụ việc xảy ra giữa CSGT TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) và người đi đường xảy ra vào tối 12/11.

Báo Dân Trí kể:

“Qua xác minh của Công an tỉnh, không có việc lực lượng CSGT dùng gậy đánh vào mặt người đi đường mà do người này điều khiển phương tiện với tốc độ cao nên khi CSGT giơ gậy thì bị đập mặt vào gậy.

Còn theo anh Triệu Thái Nguyên (SN 1995, ngụ huyện Cư Mgar), vào khoảng 22h30 ngày 12/11, anh điều khiển xe máy từ TP Buôn Ma Thuột về nhà. Đến ngã ba đường Hà Huy Tập – Phạm Hùng, thấy phía trước có một chiếc xe ô tô dừng bên đường, tài xế đang đi tới chỗ CSGT; anh Nguyên nghĩ CSGT đang xử lý người lái xe ô tô nên vẫn tiếp tục điều khiển xe máy.

Anh Triệu Thái Nguyên kể tiếp, khi anh chạy tới gần thì một CSGT quay mặt lại yêu cầu anh dừng xe. Do anh đánh tay lái ra ngoài để tránh đụng vào CSGT nên bị người này dùng gậy đánh vào vùng mặt. Sau khi bị đánh, anh Nguyên xây xẩm mặt mày và bị chảy máu, chao đảo tay lái rồi té xuống đường.”

Thế rồi, một CSGT đã chở anh Nguyên tới Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (TP Buôn Ma Thuột) cấp cứu. Tại đây, anh Nguyên được chẩn đoán bể lún trần hốc mắt + thành trước xoang trán phải, xuyết xuất huyết tiên phòng + tăng nhãn áp/chấn thương đục dập nhãn cầu mắt phải.

Đến ngày 16/11, anh Nguyên xin chuyển xuống một bệnh viện mắt để tiếp tục điều trị bệnh.

Cũng liên quan đến sự việc, Thượng tá Võ Tin - Đội trưởng Đội CSGT Công TP Buôn Ma Thuột - lại có một cách lý giải khác. Theo Thượng tá Tin, do người đi đường thấy CSGT nên thắng gấp rồi đập mặt vào đồng hồ xe máy gây thương tích chứ không liên quan đến gậy tuần tra.

Báo Người Lao Động đã phỏng vấn một cấp cao hơn, cho thấy câu chuyện rắc rôi hơn: chiều 23-11, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết mặc dù gia đình người đi đường đã rút đơn, Công an TP Buôn Ma Thuột báo cáo không có việc đánh người nhưng Công an tỉnh Đắk Lắk vẫn chỉ đạo thanh tra công an tỉnh vào cuộc làm rõ vụ việc. Nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Người ta thắc mắc: nếu mặt người dân vô ý đụng vào gậy, có thể công an sẽ khởi tố người dân?

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.