Hôm nay,  

Cố Vấn Của Assad: Sẵn Sàng Tiếp Xúc Với Washington

20/11/201600:00:00(Xem: 3570)
DAMASCUS - Chính quyền Syria sẵn sàng mở các kênh tiếp xúc với Washington, là tuyên bố của bà Bouthaina Shaaban, cố vấn chính trị và truyền thông của lãnh tụ Assad.

Lên tiếng tại hội thảo First Media tổ chức tại trường đại học Damascus, bà Shaaban xác quyết không có mật đàm với Washington và ngỏ ý sẵn sàng mở các kênh liên lạc với Hoa Kỳ, theo tường thuật của thông tấn chính thức SANA.

Cố vấn của nhà lãnh đạo toàn trị Syria hy vọng rằng chính quyền kế tiếp do TT đắc cử Donald Trump lãnh đạo sẽ hành động với sự cân bằng và nhậy cảm. Theo lời bà Shaaban, Damascus đang theo dõi, tìm hiểu và các tín hiệu nhận đuợc cho tới nay là tốt đẹp.


Nhưng, cố vấn của Assad đặt vấn đề: Washington không thể thỏa thuận với Moscow, làm sao có thể mở hồ sơ với nước khác.

Bà Shaaban cũng mô tả truyền thông phương tây là thiên vị trong các tường thuật về Syria – bà tố cáo 90% truyền thông Arap thuộc chủ quyền của người Saudi Arabia, cũng là phe thù nghịch với Syria.

Trước tuyên bố của cố vấn chính trị và truyền thông, lãnh tụ Assad phát biểu với phóng viên Bồ Đào Nha: Nga và Hoa Kỳ có thể là đồng minh tự nhiên cùng đánh khủng bố ISIS khi ứng viên Trump nắm quyền lãnh đạo Hoa Kỳ.

Ý kiến bạn đọc
22/11/201623:32:43
Khách
Assad còn sống được cho đến hôm nay thì nhất định phải có phần !
Mấy năm rồi Obama chỉ mốn loại Assad, nay hết Obama rồi thì Assad khỏe re !Với TT Trump là nguời Sirya cai trị nhười Siria, người nào cũng được, có lẽ ông không chú ý tới ai ai, mà chỉ chú ý sao cho yên ổn hòa bình để không còn làm sóng di cư !
Rồi chính quyền đó, thấy lợi thì Trump OK, nếu bất lợi hay lợi ít quá là dẹp !
Trump không có mộng bao biện thế giới, tuy nhiên Mỹ phải rất mạnh !
Ai yếu cần Mĩ là sòng phẳng !
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.