Hôm nay,  

Thư Thiếu Nhi: Thương Thầy Cô Giáo Việt Nam

20/11/201600:00:00(Xem: 1994)
blank
Bảo Ngọc.

Chị Bảo Ngọc thân mến,

Mới đây Gia Hân cảm thấy thương quí thầy cô giáo Việt Nam khi đọc tin, tại Hà Tĩnh, Chủ tịch xã điều động các nữ giáo viên trẻ đi “tiếp khách” trong các lễ tân, liên hoan vui chơi. Các nữ giáo viên phải ăn mặc đẹp, hát hò, uống bia rượu, karaoke với cán bộ cấp trên và khách “lớn” của thị xã.

Ông Nguyễn văn Hổ, chủ tịch xã Hồng Lĩnh, Nghệ Tĩnh xác nhận:

“Việc điều động một số giáo viên nữ tham gia hoạt động lớn của thị xã là có, đến phục vụ công tác đón khách, tiếp khách lễ tân. Cơ quan chọn những cô giáo biết ăn nói, có ngoại hình nhìn được để giao lưu, tiếp khách”.

Nhiều cô giáo đã tủi thân, bị xúc phạm, nhiều cô giáo sau khi đi “tiếp khách” về bị chồng đánh đập, mâu thuẫn trong gia đình, ông chủ tịch xã cho biết: “ Sau đó biến tấu thế nào thì chúng tôi chưa hiểu được và chưa biết được vì việc của chúng tôi là điều họ đến làm nhiệm vụ, còn cá nhân ai đó làm thêm những gì thì việc đó ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi”.


Chưa hết, khi chuyện này phản ảnh trên báo chí, Bộ Trưởng Giáo Dục Phùng Xuân Nhạ còn trả lời một câu “vô giáo dục”: “Khi các thầy cô giáo bị níu kéo, ép buộc trước nhất phải nói đến trách nhiệm của thầy cô, rồi mới tính đến người ép buộc”.

Các bạn thân mến,

Không chỉ ở Nghệ Tĩnh, mà ngay cả các nơi khác, khi cô giáo Lê Thị Thùy Trang, tổ trưởng tổ chuyên môn ngữ văn trường THPT Long Xuyên, khi bình luận về ông chủ tịch kiêu căng, coi thường nhà giáo và xa lánh người dân, thì bị các cơ quan địa phương khép vào kỷ luật, cách chức, phạt hành chính!!!

Như vậy, các cô giáo trẻ tuổi bị rơi vào tình trạng không còn chốn dung thân. Hoặc là phải đi “tiếp khách” với các quan lớn, hoặc là chịu đói khổ, trù dập và “mất dạy”.

Gia Hân đọc tin này trong ngày lễ “Nhớ Ơn Thầy Cô” mà muốn khóc luôn và thương các cô giáo trẻ ở Việt Nam quá! Còn đâu thời “tôn sư trọng đạo” của ngày trước nữa. (Gia Hân).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.