Hôm nay,  

Bộ Trưởng: Cô Giáo Để Vui Vẻ

18/11/201600:00:00(Xem: 2578)
HÀ NỘI -- Có bao nhiêu cử nhân đang thất nghiệp? Theo các thông tin từ truyền thông nhà nước, hiện thời có 191.000 cử nhân thất nghiệp. Đó là con số đưa ra tuần này.

Tuy nhiên, con số do truyền thông đưa ra hồi tháng 5/2016 là 225.000 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp -- theo báo Dân Trí ngày 31/5/2016.

Nhưng Bộ Trưởng Giáo Dục hôm 16/11/2016 đã sụt con số này xuống.

Báo Người Lao Động có bản tin tựa đề “Bộ trưởng Giáo dục: Rất trăn trở với 191.000 cử nhân thất nghiệp”...

Báo NLĐ ghi lời Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết ông rất trăn trở với con số 191.000 cử nhân tốt nghiệp đại học thất nghiệp mà đại biểu Quốc hội đã nêu ra trong chất vấn sáng 16-11.

Khi chất vấn về vấn đề sinh viên thất nghiệp, Đại biểu Hồ Thị Minh (Quảng Trị) đặt vấn đề: Hiện nay có 191.000 sinh viên tốt nghiệp đại học chưa có việc làm nhưng ở các địa phương cũng có rất nhiều các trường đại học, các trường này vẫn tiếp tục đào tạo, gây mất cân đối cung cầu.

“Sinh viên ra trường không có việc làm, gây lãng phí nguồn lực xã hội. Đề nghị Bộ trưởng cho biết giải pháp khắc phục tình trạng này, có nên tiếp tục đào tạo như vậy không?”

Cũng chất vấn về nội dung này, ĐB Cao Thị Xuân (Thanh Hóa) chất vấn: Tình trạng sinh viên ra trường không có việc làm gây nhức nhối cho xã hội. Bộ trưởng có trách nhiệm gì đối với tình trạng này?

Đại biểu Nguyễn Anh Trí (Hà Nội) nêu câu hỏi chất vấn: Tôi muốn hỏi trong số 191.000 sinh viên thất nghiệp thì Bộ Giáo dục và Đào tạo có lỗi gì không?


Đặc biệt, viễn ảnh không sáng sủa tí nào.

Báo NLĐ viết:

“Ông Phùng Xuân Nhạ cho biết theo tính toán hiện nay, trong 5 năm có khoảng 300.000 sinh viên ra trường thất nghiệp. Số sinh viên có việc làm ngay chủ yếu tập trung ở những trường có chất lượng giáo dục tốt, có bề dày, số sinh viên thất nghiệp nhiều chủ yếu ở các trường mới thành lập, hoặc trường có chất lượng giảng dạy chưa cao.”

Đặc biệt, đối với tình hình cán bộ tỉnh Hà Tĩnh nhìn nữ giáo viên như “đối tượng giải trí,” Báo Tin Tức ghi lời ông Bộ Trưởng Giáo Dục rằng đó chỉ vì “vui vẻ thôi”...

Người ta không hiểu chữ “vui vẻ” của ông Nhạ có ý nghĩa gì, có phải nữ giáo viên chỉ là “phụ nữ giúp vui” như thời quân đội Nhật Hoàng chiếm đóng Đại Hàn?

Báo Tin Tức viết:

“Trả lời câu hỏi của ĐB Nguyễn Chiến (Hà Nội) về việc làm thế nào để chấm dứt tình trạng điều giáo viên đi làm “tiếp viên”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết ông đã có công văn cũng như có ý kiến trao đổi với chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị làm rõ và rút kinh nghiệm. Theo ông Nhạ, cán bộ địa phương cũng là vì vui vẻ thôi nhưng đôi khi làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà giáo, vì vậy cần rút kinh nghiệm.

Không hài lòng với câu trả lời của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, ĐB Phạm Thị Minh Hiền (Phú Yên) nói: “Bộ trưởng nhận trách nhiệm nhưng lại dùng từ “chỉ vui vẻ thôi”. Tôi - với góc độ về giới, đặc biệt là một nữ ĐB - tôi không biết bộ trưởng có đau lòng hay không? Còn tôi thấy mình thực sự đau lòng”....”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.