Hôm nay,  

Hãng Đồng Hồ Thụy Sĩ TAG Heuer Tới Thung Lũng Silicon

05/11/201600:00:00(Xem: 2393)

blank
Thượng tuần tháng 11/2016, TAG Heuer đã mở một văn phòng mới ở Thung lũng Silicon. Đây là lần đầu tiên một nhà sản xuất đồng hồ truyền thống của Thụy Sĩ đặt văn phòng ở Thung lũng Silicon, và hợp tác với các công ty công nghệ cao của Mỹ. Cùng với đó, một liên minh mới giữa TAG Heuer, Google và Intel được thành lập, với mục đích cạnh tranh với Apple trên thị trường smartwatch.

Jean-Claude Biver, CEO của TAG Heuer cho biết, sẽ có khoảng mười nhân viên nghiên cứu và phát triển tại trụ sở mới. TAG Heuer cũng đã chiêu mộ Tom Foldesi của Intel về đứng đầu mảng smartwatch. Với văn phòng mới được đặt tại Thung lũng Silicon, TAG Heuer sẽ dễ dàng tuyển mộ các chuyên gia trong lĩnh vực smartwatch và tiếp cận với các công nghệ mới hơn.

Hiện những chiếc smartwatch vẫn chưa thể đe dọa tới thị phần đồng hồ truyền thống cao cấp. Nhưng những thương hiệu đồng hồ truyền thống giá rẻ đang dần đánh mất thị phần và doanh số vào tay các nhà sản xuất smartwatch. Với đà tăng trưởng như vậy, rất có thể những sản phẩm smartwatch cao cấp như Apple Watch sẽ đe dọa tới cả những thương hiệu như TAG Heuer hay Montblanc. Lựa chọn hiện nay của các hãng đồng hồ Thụy Sĩ là ra mắt những chiếc đồng hồ lai (hybrid) – những chiếc đồng hồ cơ truyền thông nhưng được tích hợp thêm khả năng kết nối với smartphone.

Tuy nhiên, chúng chưa hẳn là smartwatch, mà thị trường smartwatch vẫn là một thị trường đầy tiềm năng. Hồi năm 2015, Apple Watch đã đưa Apple lên vị trí thứ 2, chỉ đứng sau Rolex, trong bảng xếp hạng doanh thu của các nhà sản xuất đồng hồ trên thế giới.

Có vẻ như TAG Heuer đang muốn đáp trả lại Apple, khi Apple Watch đang xâm chiếm thị phần của đồng hồ cơ truyền thống. TAG Heuer cũng đã có sự khởi đầu khá thuận lợi, bán ra 60,000 chiếc smartwatch đầu tiên. Hãng kỳ vọng doanh số smartwatch sẽ sớm tăng lên 150,000 chiếc.

Theo: Nguoivietphone.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.