Hôm nay,  

Blogger BS Hồ Hải Bị Bắt Ở Sài Gòn

03/11/201600:00:00(Xem: 3117)
SAIGON -- Bác sĩ Hồ Hải đã bị công an bắt giam...

Bản tin RFA ghi rằng vào chiều ngày 02/11/2016, Cơ quan An ninh Điều tra Công an Thành phố SG đã phối hợp với Công an Quận Thủ Đức bắt giam Bác sĩ Hồ Văn Hải, với cáo buộc "tán phát thông tin, tài liệu chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trên Internet".

Được biết, Bác sĩ Hồ Hải, 52 tuổi, là Chủ tịch kiêm người sáng lập Quĩ Khuyến Học Tây Du. Ông cũng là chủ nhân của trang blog BS Hồ Hải và trang Facebook có cùng tên, đăng tải các thông tin về khuyến học, bảo vệ môi trường, v.v…

Bản tin Dân Làm Báo cho biết theo thông tin trên trang nhà của Bộ Công an thành Hồ, Cơ quan an ninh điều tra đã bắt giam bác sĩ Hồ Văn Hải, tức blogger Hồ Hải, vào ngày 02/11/2016. Lý do dẫn đến việc bắt khẩn cấp này là "bắt quả tang đang có hành vi tán phát thông tin, tài liệu chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trên Internet".

Công an đã ập vào và bắt Bs Hồ Hải ngay tại Phòng Khám Đa Khoa Á Châu (Asia Clinic) - nơi ông làm việc, tọa lạc tại số 891 Kha Vạn Cân, Phường Linh Tây, Quận Thủ Đức.

BS Hồ Văn Hải là một bác sĩ chuyên môn phụ trách phòng khám Ngoại tổng quát và phòng phẩu thuật. Ông tốt nghiệp Đại học Y dược tại Sài Gòn vào năm 1989 chuyên ngành Ngoại - Phụ sản. Ông từng là bác sĩ khoa phẫu thuật lồng ngực và khoa phẫu thuật Tiêu hóa - Gan - Mật của Bệnh viện Chợ Rẫy 1993-2001 và là nguyên Phó Giám đốc PKĐK Phước Sơn 2002-2004.


Bên cạnh lãnh vực y khoa, trong nhiều năm qua, bác sĩ Hồ Văn Hải là một blogger nổi tiếng với nhiều bài viết giá trị về xã hội, y tế cũng như những phân tích xác thực về hiện tình đất nước. Đặc biệt trong những tháng vừa qua, ông đã đăng tải nhiều bài viết về thảm họa ô nhiễm môi trường do Formosa gây ra như: Chiến lược giải quyết vấn nạn môi trường ở Việt Nam, Hãy kiện tập đoàn Formosa ra toà án quốc tế, Formosa Hà Tĩnh phát thải "siêu độc", quản lý "chưa tiên liệu", Phải đóng cửa không chỉ tập đoàn Thép...

Hiện tại trang blog và Facebook của bác sĩ Hồ Hải không truy cập được.

Bản tin DLB nhắc rằng vào ngày 10 tháng 10, 2016 nhà cầm quyền đã bắt giam blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vì những nỗ lực của cô góp phần cùng xã hội trong việc lên tiếng nói bảo vệ môi trường và đòi đóng của Formosa tại Hà Tĩnh. Chưa đầy một tháng sau, Bác sĩ / blogger Hồ Hải bị bắt giam cho thấy "quyết tâm" của nhà cầm quyền trong việc bảo vệ thủ phạm tàn phá môi trường và ý đồ răn đe gửi đến cộng đồng những người đang tranh đấu cho một môi trường trong sạch - cá cần nước sạch, nước cần minh bạch.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.