Hôm nay,  

Du Khách Ngoại Đi Tour Miền Tây, Gian Nan Và Tẻ Nhạt

30/10/201600:00:00(Xem: 4831)
SAIGON -- Là cây bút của That Backpacker (một trang blog chuyên về du lịch), blogger Audrey đến Việt Nam từ năm 2013. Gần đây, những trải nghiệm của cô trong các tour đến miền Tây không mấy suôn sẻ và êm ả. Vnexpress đã trích giới thiệu đoạn nhật ký của Audrey ghi lại trong những ngày ở miền đất này.

Audrey viết:

“Hành trình tôi trải qua là một trong những tour du lịch tệ nhất trong đời. Tôi cố gắng không nêu tên doanh nghiệp tổ chức chuyến đi miền Tây cho mình, nhưng sẽ chỉ ra những điểm mà bất cứ đại lý du lịch nào nếu mắc phải cũng cần cải thiện ngay lập tức.”

Trước hết, do khoảng cách giữa các điểm tham quan rất lớn nên đã xảy ra tình trạng thời gian di chuyển luôn nhiều hơn thời gian tham quan. Audrey cho biết, như để thăm một trại nuôi cá sấu, phải mất hết 12 tiếng ngồi trên xe buýt nhưng khi đến nơi, họ chỉ có 20 phút thăm trại nuôi cá sấu và 15 phút thăm ngôi chợ gần đó.

blank
Trong một tour sông nước miền Tây có chương trình đi thăm trai nuôi ong nhưng khi đến nơi, chỉ có hai thùng ong trình ra cho khách chụp ảnh.

Còn bó hẹp thời gian nữa là trong chuyến tham quan một ngôi chùa, hướng dẫn viên yêu cầu mọi người trèo 400 bậc lên núi, thăm thú và trở xuống trong vòng 30 phút. “Tôi không phải người duy nhất tròn mắt khi nghe hướng dẫn viên nói điều đó sau 2 tiếng di chuyển đến nơi. Bạn có thể nghĩ tôi lười biếng vì không thể leo 800 bậc trong nửa giờ, nhưng trong đoàn còn có những đôi vợ chồng già. Tôi không chắc họ có thể đi tới đỉnh núi trong khoảng thời gian đó”, Audrey viết.

Theo blogger của That Backpacker, một điều khác cũng khiến cho du khách thật sự thất vọng là tour không giống như quảng cáo. Như về một chương trình tham quan được ghi là thăm một trại nuôi ong, Audrey cho là rất tẻ nhạt khi cả đoàn của cô chỉ được dẫn tới hai thùng gỗ đóng xộc xệch, một người đàn ông kéo tấm ván lên - nơi có những con ong bò tới bò lui – rồi hối khách hãy chụp nhanh vài tấm ảnh. Thế là xong tour thăm trại ong! “Chúng tôi ở đó chừng 2 phút rồi qua một chiếc bàn để uống thử trà mật ong và một vài sản phẩm khác liên quan. Tôi không phàn nàn gì về những sản phẩm này, nhưng họ làm tất cả chỉ để chúng tôi chi tiền mua một vài món hàng”, Audrey viết.

Việc ghép tour tùy tiện cũng gây không ít phiền hà cho du khách. Có thể thông cảm được là chuyến xe cần dừng đâu đó dọc đường để trả khách hay đi lệch hành trình một chút. Nhưng, theo lời kể của Audrey, có ngày đoàn của cô đã phải ngồi trên xe thêm 3 tiếng để tài xế đưa 3 du khách tới một thành phố khác tham quan riêng, rồi quay lại con đường cũ.

VnExpress cho rằng ai cũng phải bất bình khi đọc những dòng Audrey kể về chuyện một phụ nữ cùng đoàn với cô đã bị bỏ lại nơi ăn sáng gần khách sạn khi hướng dẫn viên khởi hành theo lịch trình. “Tôi báo với hướng dẫn viên nhưng anh ta chỉ nhìn vào điện thoại và dẫn mọi người ra phía bến sông. Tôi thẫn thờ chạy đến Sam, bạn tôi, để hỏi anh ấy có thể thuyết phục hướng dẫn viên quay lại tìm du khách nọ không. Song chúng tôi đều bất lực. Khi cả hai đã hết hy vọng, bỗng nhiên cô khách bị bỏ lại xuất hiện. Chắc hẳn lễ tân khách sạn đã chỉ đường cho cô ấy, vừa kịp giờ lên tàu…”.

Ý kiến bạn đọc
30/10/201613:03:56
Khách
Du lịch VN là chụp giựt, chỉ biết thu tiền nhưng đầu tư cho đúng cách cho có bài bản thì không có hoặc chưa đủ, nhưng đó là cách làm ăn của VN bây giờ, không tính lâu dài mà chỉ lo lấy tiền ngay bây giờ thôi nên về lâu về dài thì sẽ đứt gánh mà thôi; VN phải đi học Thái Lan, Mễ Tây Cơ V.v. Vì họ có nghành du lịch rất bền vững mà mỗi năm mang cả tỉ tỉ mỹ kim cho đất nước họ

Nhưng nói thật, trình độ của mấy thằng vc còn dốt lắm, chưa thể hiểu nổi những điều này nên chúng thờ ơ.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.