Hôm nay,  

Danh Sách Bà Clinton Chọn Phó TT Có Bill Gates...

20/10/201600:00:00(Xem: 3132)

blank
Danh sách bà Clinton chọn làm phó có Bill Gates...

blankTrung tuần tháng 10/2016, theo các email bị tiết lộ được cho là của ông John Podesta – người quản lý cuộc vận động tranh cử của bà Hillary Clinton – bà Hillary Clinton đang cân nhắc lựa chọn một số vị lãnh đạo trong ngành công nghệ vào danh sách ứng cử vị trí Phó Tổng thống Mỹ.

Theo đó, trong một email được gửi đi vào ngày 17/03/2016, ông John Podesta đã nhắc đến “sự cắt giảm đầu tiên” trong số những người mà bà Hillary Clinton có thể lựa chọn làm Phó Tổng thống. Trong một phần của danh sách được tổ chức thành những nhóm “food groups” có nhắc đến những cái tên như Tim Cook, Bill và Melinda Gates, Mary Barra của hãng GM và Ursula Burns của Xerox.

Trang Wikileaks, trang web chuyên công khai các tài liệu bị thẩm lậu và email cá nhân của những người nổi tiếng, đã bắt đầu tung ra hàng nghìn email được cho là của ông John Podesta vào đầu tháng 10/2016, và cho biết sẽ tiếp tục tung ra các tài liệu này cho đến cuối cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra.

Phía ông John Podesta chưa xác nhận những nội dung từ Wikileaks có chính xác hay không, nhưng lại tuyên bố email của mình đã bị hack, và cáo buộc ông John Stone, người ở phía đồng minh của Donal Trump, đã hỗ trợ cho Julian Asange, nhà sáng lập Wikileaks.

Trong số các email bị tiết lộ có đề cập đến CEO Starbuck Howard Schultz, CEO Cocacola Muhtar Kent và người đang chạy đua vào chức Phó Tổng thống của bà Hillary Clinton, ông Tim Kaine. Thượng nghị sĩ Bernie Sanders nằm ở cuối danh sách này và không nằm trong nhóm với bất cứ ai.


Một số người nằm trong danh sách các ông chủ công nghệ có thể là những người đầu tiên được lựa chọn, vì tầm ảnh hưởng của họ với Thung lũng Silicon và mối quan hệ của họ với các chính trị gia. Bà Hillay Clinton rất ưu ái Thung lũng Silicon và ngược lại. Một số người, bao gồm cả CEO Tim Cook cũng đã rót tiền hậu hĩnh cho chiến dịch tranh cử của bà.

Tuy nhiên, không có bất cứ một lãnh đạo nào trong ngành công nghệ có kinh nghiệm về chính trị cần thiết, và có thể họ được chọn để rót tiền cho chiến dịch chứ không phải là một ứng cử viên nghiêm túc.

Thông tin tương tự có thể được tìm thấy trong một email bị thẩm lậu của ngày 20/06/2016, trong đó CEO Tim Cook đã yêu cầu được gặp riêng bà Hillary Clinton. Lindsay Roitman, người đứng đầu chiến dịch quyên tiền cho bà Clinton, đã viết thư cho nhà quản lý công nghệ Stepanie Hannon: “Tôi nghĩ đây là một vấn đề mà chúng ta cần xử lý cẩn trọng. Ông ta là một người ủng hộ nhiệt tình nhưng là người mới đối với lĩnh vực này nên tôi nghĩ rằng chúng ta không nên thái quá.”

Chính phủ Mỹ đã chính thức cáo buộc Nga nhúng tay giúp đỡ Wikileaks hack email của các ủy viên Ủy ban Quốc gia của Đảng Dân chủ nhằm gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Chiến dịch của bà Hillary Clinton cũng lên tiếng cáo buộc Wikileaks tham gia vào âm mưu này, đồng thời nghi vấn ông Donald Trump đã nắm bắt được các thông tin bị thẩm lậu trước khi chúng bị công khai.

Theo: Nguoivietphone.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.