Hôm nay,  

Công An Quy Chụp Việt Tân

08/10/201600:00:00(Xem: 3959)
HANOI -- Công an lại ra độc chiêu, quy chụp Việt Tân là “khủng bố.” Tình hình này được nhiều nhà phân tích suy đoán là một bước chuẩn bị để đàn áp các cuộc biểu tình ở Miền Trung bằng cách sẽ cho côn đồ trà trộn vào biểu tình rồi sẽ cho bị bắt, để khai với công an là “được Việt Tân mua chuộc...”

Trên trang FB Phạm Đoan Trang hôm 7-10-2016 ghi nhận:

“... Tiếp tục “dối trời lừa dân đủ muôn nghìn kế”: Dựng đứng lên chuyện đảng Việt Tân tổ chức biểu tình, đánh bom, bắt cóc con tin… (!), mở đường cho công cuộc đàn áp và khủng bố các cuộc biểu tình của người dân ở miền Trung.”

Trang FB Nguyễn Anh Tuấn hôm 7-10-2016 cũng ghi nhận:

“Hướng tấn công này của Bộ Công an sẽ không nằm ngoài 3 bước sau:

1, Tuyên bố rộng rãi Việt Tân là khủng bố;

2, Quy cho các cuộc biểu tình tại miền Trung và ở Hà Nội, Sài Gòn (nếu có) là của Việt Tân;

3, Bắt vài người theo kiểu giết gà dọa khỉ để bà con miền Trung sợ mà không biểu tình như hôm trước nữa...”

Báo Thanh Niên ghi rằng Bộ Công an vừa đưa ra thông báo về tổ chức Việt Tân và chính thức gọi tên là một tổ chức khủng bố. Những người liên quan đến tổ chức này sẽ bị xử lý đồng phạm tội khủng bố.

Bản tin TN viết:

“Trong thông báo chính thức, Bộ Công an nêu rõ: Việt Tân là tổ chức khủng bố, do đó, người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của Việt Tân; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do Việt Tân tổ chức; hoạt động theo sự chỉ đạo của Việt Tân… sẽ đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.”

Trong khi đó, bản tin VOA ghi nhận về Thông báo của Bộ Công An CSVN có nhiều quy chụp:

“...tiến hành các chiến dịch Đông tiến, đưa các toán vũ trang xâm nhập vào Việt Nam để lập mật cứ, tiến hành hoạt động bạo loạn, khủng bố nhưng đã bị Việt Nam ngăn chặn, vô hiệu hóa.


Thông báo cũng cáo buộc Việt Tân đã thành lập “Đội sát thủ K9” chuyên tiến hành khủng bố, thủ tiêu các nhà báo gốc Việt tại Mỹ.

Ngoài ra, thông báo của Bộ Công an còn cảnh báo “người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của Việt Tân, tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do Việt Tân tổ chức, hoạt động theo sự chỉ đạo của Việt Tân…” sẽ bị cho là “đồng phạm tội khủng bố” và sẽ bị xử lý theo luật pháp Việt Nam.”

VOA cũng ghi rằng:

“Chủ trương của Việt Tân là “chấm dứt độc tài” và “canh tân đất nước” bằng phương pháp “đối đầu bất bạo động” ngay tại Việt Nam.”

Trên Tự Điển Bách Khoa Mở, có ghi về một bàn tin hai tháng trước:

“...Theo VietnamNet dẫn lời Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an Nghệ An, nói tại Hội đồng Nhân dân tỉnh hôm 4/8/2016 rằng "tổ chức Việt Tân có mặt rất nhiều" ở Nghệ An.Gần đây nhất, trong vụ Formosa bị buộc tội gây ô nhiễm làm cá chết hàng loạt, ông Cầu nói "Việt Tân đã lợi dụng sự việc để kích động bà con nhân dân đi biểu tình tuần hành chống phá". Ông cũng cho hay lực lượng công an cả ở trung ương và địa phương "đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt" để đối phó với Việt Tân, đồng thời khuyến cáo "cử tri tỉnh nhà và đại biểu Hội đồng Nhân dân hết sức cảnh giác, không mắc bẫy Việt Tân, không nghe kẻ xấu lôi kéo, xúi giục làm tình hình an ninh trật tự phức tạp".

Từ khi có tình trạng cá chết hàng loạt hồi tháng Tư, nhiều cuộc biểu tình đã xảy ra tại một số thành phố ở Việt Nam, và công an cho rằng đảng Việt Tân đã "xúi giục, kích động" người dân tham gia.

Người phát ngôn của Việt Tân, ông Hoàng Tứ Duy, thì nói rằng "biểu tình ôn hòa là quyền của tất cả mọi người, cho nên không có chuyện bất cứ tổ chức chính trị hay tổ chức đối lập nào, mà tạo sự gây rối chính là hành động của phía công an"...”

Ý kiến bạn đọc
17/10/201600:12:30
Khách
Suốt mấy chục năm nay CSVN không chính thức lên tiếng về Việt Tân vậy mà bây giờ đợi đến khi nhóm người của Nguyễn Thanh Tú (con trai thứ 3 của cố ký giả Đạm Phong bị nhóm K9 sát hại) đăng ký Đảng Việt Tân có danh bạ và số thuế và hiện ông NTT giử chức chủ tịch,nhóm người này làm ăn đóng thuế đàng hoàng mà lại coi là khủng bố thiệt là khó hiểu.
12/10/201616:16:21
Khách
Nếu tụi nó có giỏi thì cứ trưng bằng chứng xác thực ra và yêu cầu LHQ, cũng như Âu Châu và Mỹ đưa Việt Tân vào danh xách tổ chức khủng bố đi. Đảng cộng sản VN hoạt động giống như một băng đảng Mafia, nó rất là ma qoái và hèn hạ.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.