Hôm nay,  

Microsoft: Giảm 50% Giá Dịch Vụ Cho Thuê Máy Ảo Azure

05/10/201600:00:00(Xem: 2094)

blank
Cuộc đua điện toán đám mây hiện nổi bật nhất là Amazon Web Service và Microsoft Azure.

blankThượng tuần tháng 10/2016, Microsoft bất ngờ tuyên bố giảm giá dịch vụ của nền tảng đám mây Azure. Cụ thể, Microsoft sẽ giảm tới 50% giá dịch vụ cho thuê máy ảo Azure VM (Virtual Machines).

Takeshi Numoto, Phó Chủ tịch mảng Cloud và doanh nghiệp của Microsoft đã tiết lộ thông tin trên trang blog của mình. Được biết, chính sách giảm giá của Microsoft đã bắt đầu từ ngày 01/10/2016.

Hồi đầu năm 2016, Microsoft cũng đã giảm giá dịch vụ Azure VM. Dù đây không phải là một trong những dịch vụ cốt lõi của nền tảng điện toán đám mây Azure, nhưng nó cũng rất quan trọng đối với các nhà phát triển ứng dụng và phần mềm.

Động thái mới được đánh giá là để tạo sức ép cạnh tranh đối với đối thủ Amazon Web Service, Microsoft đang muốn thu hút nhiều người sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây của mình hơn, hướng tới cả các khách hàng phổ thông chứ không chỉ là doanh nghiệp.


CEO Satya Nadella đã từng khẳng định sẽ luôn giữ mức giá của các dịch vụ điện toán đám mây Azure cạnh tranh hơn so với đối thủ Amazon Web Service. Và ông vẫn giữ lời hứa.

Ngoài việc cạnh tranh bằng cách giảm giá, Microsoft cũng tích cực đầu tư và xây dựng những trung tâm dữ liệu mới trên toàn thế giới. Công ty đã sử dụng nhiều công nghệ mới, giúp tăng cường tốc độ truyền và xử lý dữ liệu tại các trung tâm dữ liệu khổng lồ của mình.

Nhìn chung, cuộc chiến giữa Microsoft Azure và Amazon Web Service đang ngày càng trở nên hấp dẫn hơn. Mặc dù đang ở phía sau, nhưng tốc độ tăng trưởng của nền tảng điện toán đám mây Azure có thể khiến Amazon phải dè chừng. Tốc độ tăng trưởng của Microsoft Azure trong những quý gần đây rất ấn tượng, liên tiếp tăng trưởng hơn 100%. CEO Satya Nadella cũng khẳng định rằng doanh thu từ điện toán đám mây của Microsoft trong năm 2016 có thể đạt 12.1 tỷ USD, cao hơn cả Amazon.

Theo: Nguoivietphone.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.