Hôm nay,  

Hàng Trăm Người Biểu Tình, Chống Hãng Khai Thác Titan

01/10/201600:00:00(Xem: 2734)
QUẢNG TRỊ -- Hàng trăm người dân đã biểu tình ở Quảng Trị, phản đối một công ty khai thác khoáng sản sai trái.

Bản tin VOV ghi rằng hàng trăm người dân đã phản đối doanh nghiệp khai thác titan trái phép.

Công ty Cổ phần khoáng sản Hiếu Giang bị người dân xã Trung Giang, huyện Gio Linh, Quảng Trị tố giác khai thác titan trái phép tại địa phương.

VOV cho biết rằng trong những ngày qua, hàng trăm người dân xã Trung Giang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị tụ tập đông người phản đối Công ty Cổ phần khoáng sản Hiếu Giang khai thác titan trái phép tại địa phương mình. Chính quyền nơi đây đã lập biên bản vi phạm đối với doanh nghiệp này.

Công ty Cổ phần khoáng sản Hiếu Giang, địa chỉ tại đường Lê Quý Đôn, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị được cấp giấy phép khai thác titan trên địa bàn xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh. Đây là nơi giáp ranh với xã Trung Giang.

Lợi dụng đêm tối, Công ty này lén lút khai thác trái phép trên địa bàn xã Trung Giang. Vụ việc được người dân thôn Cang Gián, xã Trung Giang phát hiện vào tối 27/9.

Ngay sau khi thấy nhiều công nhân, máy móc và bè khai thác titan của công ty Hiếu Giang hoạt động gần ngôi mộ tổ dòng họ Dương ở xã Trung Giang, hàng trăm người dân thôn Cang Gián đã tập trung phản đối việc khai thác trái phép này và trình báo chính quyền địa phương.

VOV ghi lời Ông Phan Văn Dũng, Trưởng thôn Cang Gián, xã Trung Giang, huyện Gio Linh bất mãn: “Sau khi người dân phát hiện đã báo cho tôi, sau đó tôi trình lên ủy ban xã để phối hợp với các cơ quan chức năng, công an địa phương, công an huyện đã về lập văn bản tạm thời đình chỉ hoạt động của Công ty để chờ xử lý. Đến 21h ngày 27/9, người dân tiếp tục phát hiện và báo cho chúng tôi vào kiểm tra. Tại hiện trường, chúng tôi thấy Công ty đang hoạt động”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.