Hôm nay,  

Cảnh Báo: iOS 10 Lỗi Bảo Mật Nghiêm Trọng, Dễ Bị Trộm

27/09/201600:00:00(Xem: 2727)

blank
blankHạ tuần tháng 09/2016, trang Forbes đã lên tiếng cảnh báo, bản cập nhật iOS 10 có thể đã vô tình làm yếu đi hệ thống bảo mật của iPhone, khiến các bản sao lưu (backup) trên máy tính dễ bị đánh cắp hơn.

Cụ thể, Elcomsoft, một công ty bảo mật của Nga, đã phát hiện ra lỗi bảo mật trên iOS 10 trong khi đang phát triển một công cụ thâm nhập iPhone. Elcomsoft chia sẻ thêm, các bản sao lưu trên iOS 10 sử dụng cách thức xác thực mật mã mới mà không cần phải qua các bước kiểm soát gắt gao như trước.

Ngoài ra, Elcomsoft khẳng định có thể phá vỡ bức tường bảo mật của iOS để lấy file sao lưu “nhanh hơn 2,500 lần trên iOS 10 so với phiên bản iOS 9 hoặc cũ hơn”. Trên iOS 9, Elcomsoft chỉ có thể thử 2400 mật mã/giây, còn trên iOS 10 con số lên đến 6 triệu.

Như vậy, điểm yếu của những bản sao lưu iPhone bằng iTunes hiện đang là mối nguy hại lớn nhất cho iPhone, đặc biệt là những người dùng iOS 10. Elcomsoft cho rằng việc xâm nhập vào bên trong chiếc điện thoại hay iCloud là việc rất khó khăn, tuy nhiên lấy cắp các thông tin từ bản sao lưu iPhone trên máy tính lại không hề khó đối với những hacker chuyên nghiệp.

Phía Apple đã nhận biết vấn đề trên và hiện đang tìm cách để giải quyết. Phát ngôn viên của công ty cho biết: “Apple đã nhận biết vấn đề về sự an toàn của các bản sao lưu iOS 10 trên máy tính Mac hay PC. Chúng tôi sẽ sửa chữa trong bản cập nhật tiếp theo. Nó sẽ không ảnh hưởng đến các bản sao lưu trên iCloud. Người dùng cần tự bảo vệ mình bằng cách đặt mật mã mạnh cho máy tính, hoặc có thể dùng tính năng mã hóa ổ cứng với FileVault trên Mac”

Theo: Nguoivietphone.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.