Hôm nay,  

Sài Gòn: Trồng Cây Không Phù Hợp Ngoài Đường, Mùa Mưa Dễ Đổ Ngã

25/09/201600:00:00(Xem: 2755)
SAIGON -- Hiện nay, trên nhiều tuyến đường Sài Gòn, cây xanh đươc trồng theo các chủng loại khác nhau tùy theo địa hình vỉa hè. Đáng lưu ý là ở một số khu vực, đã xảy ra tình trạng cây trồng không đúng chủng loại phù hợp nên rất dễ gây họa vào mùa mưa, theo Người Lao Động TP (NLĐO).

Vào năm 2004, ngành quản lý công viên và cây xanh ở TP Sài Gòn đã có văn bản (Quyết định 199) qui định vỉa hè rộng trên 5 m được trồng chủng loại cây khi trưởng thành có độ cao tối đa là 15 m, còn vỉa hè từ 3-5 m trồng cây khi trưởng thành có độ cao tối đa 12 m.

blank
Hàng cây dầu trồng trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp.

Theo NLĐO, vỉa hè trên đường Tân Sơn (phía sân golf Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình) rộng chỉ khoảng 3 m nhưng lại trồng cây dầu, trong khi theo một số chuyên gia trong lĩnh vực cây xanh, cây dầu khi trưởng thành có thể cao hơn 15 m. Có nghĩa là vỉa hè nhỏ cỡ 3 m như thế sẽ không đủ không gian cho cây sinh sống và tiềm ẩn nguy cơ bật gốc khi cây trưởng thành.

Bên đường Phan Văn Trị, đoạn trước siêu thị Emart và dự án của Công ty Địa ốc TP, thuộc phường 5, quận Gò Vấp, cũng có vỉa hè nhỏ và cũng bị trồng cây dầu.

Nguy hiểm hơn, một số cây xanh trên đường Bờ bao Tân Thắng, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú đang có nguy cơ bật gốc thật sự. Theo người dân ở đây, không rõ cây xanh ở khu vực này thuộc chủng cây gì, mới trồng được khoảng 3 năm mà đã có bộ rễ khá nông, thỉnh thoảng bị nghiêng nên rất nguy hiểm mỗi khi trời mưa, NLĐO ghi nhận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.