Hôm nay,  

Tâm Tình Thầy Trò: Làm Lồng Đèn

18/09/201600:00:00(Xem: 1783)
blank
Làm lồng đèn.

Gần tới ngày Têt Trung Thu, các em của tôi nhốn nháo, hỏi cách làm lồng đèn trung thu.

“Cô ơi! Đèn ông sao với đèn cá chép. Cô dạy chúng em làm nha”.

“Nhà em có đèn kéo quân rồi, em muốn có đèn ông sao để rước đèn”.

Hùng tình nguyện:

“Em sẽ hướng dẫn các bạn làm đèn đẹp”.

Vậy là tôi yên tâm. Năm nay, Trung Thu vào giữa tuần. Vào hôm Chủ Nhật, trước mấy ngày, tôi ngồi lại với các em chừng hơn tiếng đồng hồ sau buổi học, để loay hoay làm đèn Trung Thu với các em.

Nếu không có em Hùng đem cuộn kẽm gai, giấy màu, keo dán và em biết cách làm lồng đèn do ba em dạy trước, thì tôi cũng không thể hướng dẫn các em làm được đèn đẹp.

Hùng rất khéo tay, bày cách xếp giấy, cắt giấy. Em làm thử mẫu đèn ông sao, mẫu đèn cá chép, máy bay. Các em khác và cả tôi, cũng cắt dán, làm theo Hùng. Nhưng chỉ đèn của Hùng là thẳng thớm, ngay ngắn. Có em làm xong đèn máy bay thì cánh méo xẹo, đèn ông sao cánh to cánh nhỏ, đèn lồng xếp nếp không đều.

Sau hơn một tiếng đồng hồ, khi phụ huynh tới đón thì mỗi em đều có một lồng đèn trong tay, đem về chờ tối Trung Thu, rước đèn.

Tôi cũng có một cái, nhờ Hùng giúp đỡ nên không đến nỗi méo mó. Tôi sẽ giữ chiếc đèn này, đem tới tặng em Mai, tuần này em nghỉ học, không đến lớp Việt Ngữ vì em không được khỏe.

Em Mai sẽ vui, tôi biết. Dù không đến lớp nhưng em vẫn có lồng đèn, có bánh trung thu. Năm vừa rồi em nói: “ Đêm Trung Thu em được rước đèn, thích quá!”.

Trúc Xanh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.