Hôm nay,  

MS Chính Tuyệt Thực Trong Tù

07/09/201600:00:00(Xem: 2096)
Mục Sư Nguyễn Công Chính bị tòa CSVN kết án tù 11 năm vào tháng 3 năm 2012 từ đó đến nay ông bị cầm tù và đã tuyệt thực trong tù từ ngày 8 tháng 8 tính tới nay, theo bản tin của Đài Á Châu Tự Do (RFA) cho biết hôm Thứ Ba.

Bản tin RFA viết rằng, “Tổ chức Ân xá quốc tế cho biết Mục sư Nguyễn Công Chính, người hiện đang phải thụ án tù 11 năm, tuyệt thực trong nhà tù từ ngày mùng tám tháng tám tới nay.

“Tổ chức này trích lời vợ Mục sư Chính là bà Trần Thị Hồng là vào ngày 17 tháng Tám, bà Hồng có đi thăm chồng và thấy rằng ông rất yếu, phải có người dìu mới đi lại được.

“Tổ chức Ân xá quốc tế cho hay là trước khi tuyệt thực, Mục sư Chính hay bị các bạn tù đánh đập mà các viên cai tù không can thiệp. Ngoài ra ông còn bị từ chối không cho mua thêm thức ăn, không được khám sức khỏe, và hay bị biệt giam.


“Tổ chức Ân xá quốc tế cho hay là đang kêu gọi mọi người khắp nơi trên thế giới ký một thỉnh nguyện thư gửi đến các ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng công an Tô Lâm, và Bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh để yêu cầu trả tự do không điều kiện cho Mục sư Chính.”

Bản tin RFA nhắc lại rằng, “Xin nhắc lại là Mục sư Nguyễn Công Chính thuộc hội thánh Tin lành Lutheran Việt Nam tại tỉnh Gia Lai thuộc vùng Tây Nguyên ở Việt Nam.

“Ông bị bắt vào tháng tư năm 2011 và vào tháng Ba năm 2012 ông bị một tòa án kết án 11 năm tù giam với tội danh phá hoại sự đoàn kết dân tộc theo điều số 87 của bộ luật hình sự Việt Nam năm 1999.

“Hội thánh mà ông mục sư Nguyễn Công Chính tham gia chưa nhà nước Việt Nam công nhận.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.