Hôm nay,  

Thư Thiếu Nhi: Giải Thưởng Thiếu Nhi Việt Báo

04/09/201600:00:00(Xem: 1840)
blank
Bảo Ngọc.

Chị Bảo Ngọc mến,

Em không phải là người đi lĩnh giải thưởng “Bé Viết Văn Việt”, nhưn (nhưng) em được theo gia đình đi dự tiệc. Nhiều người quá, thật đôn (đông) và vui. Ai cũn (cũng) mặc áo đẹp. Mấy chị trong ban tổ chứt (chức) thì mặc áo dài xanh, nhiều chị đeo vòng nâu ở cổ, và vui vẻ chào đón khách tới.

Em lại được gặp chị Bảo Ngọc trong giải thưởng Thiếu Nhi, em không thấy anh Quốc Nam. Em thít (thích) nhất là các bạn thiếu nhi được lãnh giải. Các bạn cũn (cũng) mặc đẹp lắm, chắc là áo mới. Bạn Helene Phan Đỗ mặc áo dài màu vàng, tóc chị để dài. Chị luôn luôn tươi cười. Khi chị lên lãnh giải “Bé Viết Văn Việt”, chị được bạn Thomas Vinh trao giải thưởng. Bạn Thomas Vinh năm ngoái được giải, mặc áo dài đỏ rất nổi. Năm nay bạn mặc áo vét, bạn lớn mau hơn em tưởng. Rồi lần lược (lượt) lên sân khấu lãnh các giải khác. Em thấy bạn Joleen Trương, bạn Đinh Hồng Duyên. Bạn nào cũng áo đẹp, bạn Duyên còn thắc (thắt) nơ hồng rất dễ thương. Sau khi cô Cao Minh Châu và bà Nhã Ca trao giải, các bạn còn được ông Luật sư Nguyễn Quốc Lân đeo mề đay.


Nhìn các bạn lên lãnh thưởng mà lòng em mơ ướt (ước) quá. Em cũn (cũng) có viết, nhưn (nhưng) chắt (chắc) bài em dở nên bị “phèo” rồi. Em quên không kể, em còn rất thít (thích) bạn Joey Brown, bạn mở đầu cho lúc phát giải Thiếu Nhi bài Bắt Kim Thang và đàn piano hay quá.

Không sao, em sẽ cố gắng học thêm tiếngViệt, để em cũn (cũng) sẽ được lên lãnh thưởng như các bạn. Cô giáo cũng rất khuyến khít (khích) em. Má em thì nói: “Có công mài sắc (sắt), có ngày nên kim”. Ở trường học tiếng Việt, em cũng thường hay được cô giáo giảng nghỉa (nghĩa) để hiểu rõ thêm ý nghỉa (nghĩa) của câu này.

Chúc các bạn được lãnh giải và ái mộ mấy bạn nắm (lắm).

Kevin Nguyễn

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.