Hôm nay,  

Liên Tôn Tố VC Đàn Áp Tôn Giáo

02/09/201600:00:00(Xem: 2398)
Hội đồng Liên tôn Việt Nam đã phổ biến bản Tuyên bố về hiện tình tôn giáo nhân 71 năm chế độ Cộng sản.

Bản văn trên mạng Bauxite VN ngay dòng đầu tiên đã ghi rằng:

“Suốt 71 năm áp đặt lên Đất nước chế độ độc tài toàn trị và vô thần duy vật, Đảng và nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam luôn coi tôn giáo là kẻ thù và các giáo hội là những thế lực cần phải tiêu diệt. Tùy lúc và tùy nơi, CSVN áp dụng luân phiên hai thứ bạo lực đối với tôn giáo: bạo lực vũ khí và bạo lực hành chánh, nhằm làm cho các giáo hội tốt nhất là biến khỏi xã hội, biến khỏi lịch sử, hay nếu có tồn tại vì nhu cầu của quần chúng và nhờ sự hỗ trợ của quốc tế, thì cũng phải tiêu tùng bản chất, đánh mất vai trò, suy giảm ảnh hưởng, để chỉ còn là chậu cảnh trang trí cho chế độ, công cụ ngoan ngoãn của nhà nước và là bung xung lừa gạt quốc tế về một trong những tự do quan trọng nhất của con người.”

Do vậy, Hội đồng Liên tôn cho rằng Luật Tín ngưỡng tôn giáo sắp ra đời chỉ là thêm kềm kẹp kiểu mới, để “sẽ củng cố cơ chế “xin-cho” phi lý, vô luật và tàn bạo để dẹp yên tiếng nói và triệt tiêu hành động đấu tranh cho công lý, sự thật, tình thương và tự do của các tôn giáo, để Đảng yên tâm trường trị trên cõi đất Việt.”

Bản Tuyên Bố ghi nhận một số trường hợp đàn áp tôn giáo.

Cụ thể như với Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo Thuần túy: bao vây Cụ Nguyễn Văn Điền, Hội trưởng Giáo hội Trung ương, từ đầu năm 2016 đến nay, nhiều lần bị công an tỉnh Đồng Tháp ngăn chặn không cho ra khỏi nhà khi có lễ đạo hoặc đi đám giỗ, đám lễ tuần...

Hay như các khóa niệm Phật của GHPGHH Thuần túy định kỳ hàng tháng tại tư gia các trị sự viên tỉnh Vĩnh Long thường xuyên bị công an đến lập biên bản, không cho thực hiện quyền tự do tín ngưỡng này. Cũng như công an mật vụ còn giả côn đồ hành hung họ, như đánh anh Nguyễn Ngọc Tân trị sự viên GHTƯ, bà Nguyễn Thị Liên trị sự viên Giáo hội tỉnh Vĩnh Long ngày 22-4-2016.

Nhiều trường hợp tương tự với Giáo hội Tin lành, nôởi bật là Mục sư Nguyễn Công Chính, nguyên lãnh đạo Giáo hội Liên hữu Lutheran Việt Nam-Hoa Kỳ đang bị án tù bất công 11 năm tại Gia Lai.

Bản Tuyên Bố kể:

“Mới đây, ngày 17-8-2016, bà Trần Thị Hồng vợ Mục sư vào trại giam An Phước tỉnh Bình Dương để thăm nuôi chồng. Bà thấy Mục sư được đưa tới phòng thăm nuôi có cán bộ kẹp 2 bên, trong một tình trạng hết sức suy kiệt. Ông cho biết đó là do đã cùng một số tù đồng đạo tuyệt thực kể từ ngày 09-08-2016 để một đàng phản đối cách giam giữ vô nhân đạo ở trại, đàng khác để tiếp tục kêu oan về bản án bất công mà ông đã và đang gánh chịu.”

Tương tự, CSVN đàn áp Giáo hội Cao Đài, với Giáo hội Phật giáo VN Thống nhất, với Tăng đoàn Giáo hội PGVN Thống nhất.

Gần đây là tấn công một linh mục Huế, theo Baả Tuyên Bố:

“Khoảng 4g30 sáng ngày 14-8/2016, nhà riêng của linh mục Phan Văn Lợi ở thành phố Huế đã bị công an chìm tấn công chớp nhoáng bằng gạch đá và chất bẩn rồi rú xe máy bỏ chạy. Đây là lần thứ hai họ dùng trò tiểu nhân này (lần trước vào 22-07-2015). Chưa đầy 24 tiếng sau, lại thêm một trò khủng bố khác: công an đổ keo 502 vào ổ khóa cổng nhà của linh mục, khiến gia đình phải dùng cưa sắt để có thể mở cổng. Đây cũng là lần thứ hai trong năm công an muốn nhốt chặt thành viên Hội đồng Liên tôn này (lần trước vào ngày 01-01-2016).”

Bản Tuyên Bố kêu gọi các giáo hội liên kết nhau, mời gọi toàn dân xuống đường và hỗ trợ xuống đường, trích:

“Các cuộc xuống đường biểu tình của Giáo phận Vinh nhằm phản đối Formosa, đòi lại biển sạch, hỗ trợ ngư dân, ngăn ngừa Tàu cộng chiếm Đông hải… rất đáng được toàn dân ủng hộ và đáng được các cộng đồng tôn giáo noi theo.”

Bản Tuyên Bố đề ngày 30-8-2016 với nhiều chữ ký từ các đại diện tôn giáo.

Đại diện Cao Đài có 3 vị Chánh trị sự.

Đại diện Công giáo có 5 Linh mục.

Đại diện Phật giáo có 1 Hòa thượng và 2 Thượng tọa.

Đại diện PGHH có 8 chức sắc.

Đại diện Tin lành có 6 Mục sư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.