Hôm nay,  

Google Và Uber: Ngày Càng Cạnh Tranh Nhau Gay Gắt

31/08/201600:00:00(Xem: 5811)

blank
blankHạ tuần tháng 08/2016, David Drummond, giám đốc gắn bó lâu năm tại Alphabet, công ty mẹ của Google, đã rời bỏ vị trí của mình trong ban giám đốc của Uber, với lý do được cho là hai công ty đang ngày càng cạnh tranh lẫn nhau một cách mạnh mẽ.

Ông David Drummond chia sẻ: “Gần đây tôi đã từ chức tại Uber để tránh sự chồng chéo giữa hai công ty”. Có thể thấy qua động thái này, hai công ty, đã từng là đồng minh thông qua các liên kết tài chính và tầm nhìn đầy tham vọng trong việc thiết lập lại thế giới bằng công nghệ, đang ngày càng cạnh tranh và đối đầu với nhau.

David Drummond gọi Uber là một công ty “hiện tượng” và nhận định rằng Google Ventures vẫn là một nhà đầu tư tích cực vào Uber, trong khi Uber và Google vẫn sẽ tiếp tục mối quan hệ đối tác.

Trong khi đó, CEO Uber là ông Travis Kalanick, đã tuyên bố rằng Drummond là một cố vấn đắc lực và là một người bạn tuyệt vời: “Tôi muốn David và Alphabet đạt được những điều tốt nhất và mong muốn được tiếp tục hợp tác, đối tác lâu dài”

Dù vậy, rõ ràng Uber và Google đang coi nhau là đối thủ nhiều hơn là bạn bè. David Drummond, phó chủ tịch cao cấp phụ trách phát triển doanh nghiệp tại Alphabet, gia nhập ban giám đốc của Uber khi quỹ đầu tư Google Ventures của Alphabet rót 300 triệu USD vào Uber trong năm 2013.

Trong những năm qua, cả Uber và Alphabet đều tập trung vào phát triển dòng sản phẩm xe tự lái. Uber thậm chí còn đang phát triển bản đồ kỹ thuật số riêng để giảm bớt sự phụ thuộc vào bản đồ của Google.

Google cũng xác nhận rằng Drummond đã rời Uber một khoảng thời gian, nhưng không tiết lộ thời điểm cụ thể. Trong khi đó, phía Uber tuyên bố rằng Drummond đã rời công ty được vài tuần, tức trong khoảng tháng 7 – tháng 8 năm 2016.

Theo: Nguoivietphone.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.