Hôm nay,  

Intel Hợp Tác Với Đối Thủ ARM Sản Xuất Chip Xử Lý Di Động

18/08/201600:00:00(Xem: 3422)

blank
Intel hợp tác với ARM để sản xuất chip.

blankTrung tuần tháng 08/2016, Intel tuyên bố sẽ hợp tác với ARM. Thỏa thuận hợp tác được công bố tại Diễn đàn dành cho các nhà phát triển của Intel được tổ chức ở San Francisco.

Intel là nhà thiết kế và sản xuất chip xử lý máy tính hàng đầu thế giới. Trong khi đó, đối thủ ARM lại đang thống trị mảng chip di động và đã cấp phép công nghệ cho nhiều nhà sản xuất như Qualcomm hay Apple.

Theo thỏa thuận hợp tác mới, Intel sẽ được cấp phép sử dụng kiến trúc chip xử lý di động của ARM. Thỏa thuận mới là khá bất ngờ cho giới công nghệ, vì Intel có truyền thống luôn khép kín quy trình, từ việc nghiên cứu, thiết kế cho đến sản xuất chip.

Trên thị trường chip xử lý di động, Intel dường như đã kém hơn ARM – hang không sản xuất, mà chỉ cấp phép công nghệ cho các nhà sản xuất khác như Qualcomm hay Apple. CEO Brian Krzanich cho biết: "Công ty đang cố gắng để thuyết phục các nhà sản xuất khác sử dụng dây chuyền của Intel, để sản xuất những con chip của họ".

Hiện các công ty như Qualcomm hay Apple cũng đang sản xuất những con chip dựa trên kiến trúc ARM, nhưng lại sử dụng dây chuyền sản xuất của TSMC và những nhà sản xuất khác.

Với việc được cấp phép công nghệ ARM, Intel hoàn toàn có khả năng để cạnh tranh với TSMC, và trở thành nhà sản xuất chip di động chính cho các hãng như Qualcomm hay Apple. Động thái mới cho thấy Intel đang cố gắng lôi kéo thêm các khách hàng mới.

Ngoài ra, Intel cũng cho biết rằng LG sẽ là nhà sản xuất đầu tiên sử dụng dây chuyền 10nm với kiến trúc ARM đã được cấp phép, để sản xuất những con chip cho smartphone của hãng.

Theo: Nguoivietphone.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.