Hôm nay,  

Intel Mua Lại Nervana Systems Với Giá 408 Triệu MK

11/08/201600:00:00(Xem: 1833)

blank
Intel mua lại Nervana Systems với giá 408 triệu MK.

blankThượng tuần tháng 08/2016, Intel đã mua lại startup Nervana Systems, là một phần trong chiến lược chuyển hướng kinh doanh sang các trung tâm dữ liệu cho doanh nghiệp.

Dù Intel từ chối tiết lộ chi tiết thương vụ, nhưng trang Recode dự đoán thương vụ có giá khoảng 408 triệu USD. Đây thực sự là một con số đáng ngạc nhiên cho một công ty khởi nghiệp nhỏ, chỉ có chưa đến 50 nhân viên. Tuy nhiên, với công nghệ hàng đầu cùng đội ngũ quản lý được dẫn dắt bởi cựu chuyên viên nghiên cứu của Qualcomm Naveen Rao, Intel đã đặt cược vào Nervana Systems khá nhiều và hy vọng có thể củng cố vị thế hàng đầu trên thị trường trung tâm dữ liệu thế giới.

Có thể thấy, Intel đã và đang nỗ lực tập trung vào mảng kinh doanh mới như trung tâm dữ liệu hay sản xuất chip cho các thiết bị thông minh nhằm vượt thoát khỏi cuộc suy thoái của PC.

Trong bối cảnh ngày càng có nhiều thiết bị Internet Of Things (Đồ dùng kết nối Internet), lượng dữ liệu các thiết bị này sản sinh và thu về cũng sẽ tăng đột biến và cần được lưu trữ trong các trung tâm dữ liệu. Intel đã lên kế hoạch có thể cung cấp 90% lượng chip dùng cho các trung tâm dữ liệu. Thương vụ mua lại công nghệ của Nervana sẽ giúp công ty nâng cấp chất lượng dịch vụ của mình hơn nữa.

Diane Bryant, giám đốc mảng kinh doanh trung tâm dữ liệu của Intel cho biết: "Các thuật toán deep-learning của Nervana sẽ giúp công ty mở rộng khả năng của Intel trong lĩnh vực AI". Điều này đặc biệt quan trọng với Intel bởi tăng trưởng mảng trung tâm dữ liệu của hãng đã và đang chững lại chứ không mạnh mẽ như giới đầu tư phố Wall kỳ vọng.

Được biết, đây cũng là thương vụ thâu tóm lớn đầu tiên mà Intel thực hiện kể từ sau khi cựu lãnh đạo Qualcomm Venkata "Murthy" Renduchintala về đầu quân cho hãng.

Theo: Nguoivietphone.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.