Hôm nay,  

Chủ Tịch Quốc Hội Mắng Dân

06/08/201600:00:00(Xem: 6955)
Mấy ngày qua bàn dân thiên hạ VN bực tức Chủ Tịch Nguyễn thị Kim Ngân của cái gọi là Quốc Hội của Đảng CSVN mắng nhiếc dân như bà chủ nhà mắng nhiếc đầy tớ, gia đinh vậy. Số là sau cuộc họp tuyên thệ lần thứ hai bà Ngân trả lời báo chí về thái độ của Bà đối với Trung Quốc và thảm họa môi trường Vũng Áng. Bà Chủ Tịch Quốc Hội của Đảng CSVN trả lời “Một số tổ chức, cá nhân lên tiếng hô hào thế này thế khác nhưng vấn đề là những tổ chức đó làm được gì cho đất nước? Chưa làm gì cả. Họ chỉ kích động, làm đất nước rối ren và Việt Nam không chấp nhận việc đó”.

Nếu quan niệm Quốc Hội là cơ quan quyền lực đại diện nhân dân, dân biểu là người dân cử đại diện dân trong các chế độ tự do dân chủ, thì câu nói của Bà Chủ Tịch Quốc Hội chưởi mắng dân, hoàn toàn không thể chấp nhận được.

Nhưng theo “logique” CS, Chủ Tịch Quốc Hội của CS nói vậy là còn nhẹ đó. Vì bản chất, thực chất của cái gọi là Quốc Hội của CSVN là Quốc Hội của Đảng CS, vì Đảng CS, do Đảng CS, một đảng độc tài, đảng trị toàn diện đất nước và nhân dân VN. Một mình Đảng CS một chợ, múa may quay cuồng, “Đảng lãnh đạo Nhà Nước, Quản lý Nhân dân, làm chủ Đất nước”.

CS là vậy nếu muốn khác người dân chỉ có cách lật đổ CS đi, vứt bỏ nó đi như miếng giẻ rách, chớ không có cách nào khác. Có giải trừ CS thì mới khỏi thấy Quốc Hội của CS là “quốc hại” của quốc gia dân tộc VN, “đại biểu nhân dân” là đảng cử buộc dân phải bầu nên không phải là dân biểu như trong chế độ tự do, dân chủ, mà là đám “biểu dân” làm theo ý, theo lịnh của Đảng CS.

Nên còn Quốc Hội CSVN sẽ còn dài dài những kẻ mắng nhiếc dân như Chủ Tịch Ngân, còn những “gia nô” của Đảng đưa lên làm “đại biểu nhân dân” trong 14 khoá dân biểu của CSVN.

CSVN có 14 khoá quốc hội đảng cử dân bầu. Chưa có quốc hội nào làm trò hề dở như khoá 14, thời bầu gánh là Tổng Bí Thư Nguyễn phú Trọng mà làng báo trên mạng và đồng bào trong nước gọi là “Trọng lú”. Trò hề đầu Quốc Hội khoá 14 chưa bầu mà đã có chủ tịch là Nguyễn thị Kim Ngân. Bên ngoài coi y thị cũng tốt mã đối với Tổng Trọng đang là một “hồi dương liệt lão”. Nhưng bên trong thì người “áp trại phu nhơn” ấy thuộc loại “kép độc, đào độc”, của gánh hát bầu tèo là Quốc Hội Khoá 13. Tổng Trọng nâng y thị lên để sai khiến hợp thức hoá Chủ Tịch Nước Trần đại Quang, Thủ Tướng Nguyễn xuân Phúc lên thay Chủ Tịch Nước Trương tấn Sang, và nhứt là Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng là đối thủ thua cuộc của Tổng Trọng, để Thủ Tướng Dũng không thể tiếp đón TT Obama của Mỹ viếng thăm VN.

Theo dàn dựng của Tổng Trọng, Chủ Tịch Quốc Hội Kim Ngân làm nhanh, gấp như làm đám cưới chạy tang. Thực tế y thị đã mặc thị cất chức thủ tướng, bãi nhiệm chánh phủ trước hạn kỳ mà không cần điều tra, thảo luận, biểu quyết tội lỗi gì cả. Y thị cũng đã cướp quyền của Quốc Hội Khoá 14 chưa bầu, mà nhiệm vụ theo truyền thông và tổ chức công quyền là quốc hội hợp thức hoá tân chánh phủ Trần đại Quang, Nguyễn xuân Phúc do Đảng cử trong đại hội 12.

Chưa hết. Sau đó mấy tháng Quốc Hội khoá 14 bầu xong, khoá này lại bầu Kim Ngân lên làm Chủ Tịch Quốc Hội. Và y thị lại bổn cũ soạn lại chủ toạ các phiên họp Quốc Hội hợp thức hoá lần thư hai Chủ Tịch Nước Trần đại Quang, Thủ Tướng Nguyễn xuân Phúc như làm lễ hấp hôn theo lịnh của Tổng Trọng.


Sau 4 tháng làm Chủ Tịch, y thị quen đèn sân khấu nên học ăn học nói, để làm con két cho Tổng Trọng. Cái câu mà Chủ Tịch trả lời báo chí của Đảng Nhà Nước CS như mắng nhiếc “quần chúng nhân dân Việt Nam,” bàng dân thiên hạ VN trên mạng, ngoài đời trong ngoài nước, những nhà báo trên mạng, những blogger có dịp phê bình, chỉ trích, chê trách thậm tệ Bà Chủ Tịch của cái gọi là Quốc Hội của CS và thực chất là “quốc hại” của đất nước, nhân dân VN. Người thì nói Chủ tịch ăn nói sao giống đám dư luận viên của Đảng CS quá. Blogger Cánh Cò nhận xét trên RFA, “Sự thiển cận quen thuộc của một cán bộ ăn cơm Đảng quá lâu, tuy ngồi ở vị trí nào thì sự sợ hãi và ơn Đảng đã trở thành hồn cốt khiến bà không thể nói khác, dù một chút, so với những người đi trước trong căn nhà Quốc hội. Bà nói trong niềm tin mù lòa rằng chỉ có Đảng của bà đang phục vụ là đúng và mọi thành phần khác trong xã hội là sai lầm, là phá hỏng kế hoạch nhịn nhục qua ải của Đảng Cộng sản Việt Nam.”

Xét cho cùng kỳ lý, thì Bà Chủ Tịch Kim Ngân của cái gọi là Quốc Hội của Đảng CSVN đâu có làm gì khác, nói khác được. Bà chỉ phản ứng có điều kiện như thí nghiệm của một nhà khoa học Liên xô là Pavlov làm trên một con chó. Đánh một tiếng chuông đưa một miếng thịt bò ra, nước cường toan trong bao tử con chó tiết ra. Làm vài lần như thế, rồi đánh chuông mà không đưa thịt bò ra, con chó cũng tiết nước cường toan ra. Vì Quốc Hội CSVN là của Đảng CS, do Đảng CS, vì Đảng CS, chớ đâu phải của dân, vì dân, do dân. Nên không phải chỉ Quốc Hội khoá 14 với Chủ Tịch làm con két CS tuyên thệ theo lời dạy của Đảng và tuyên bố như tát nước lạnh vào mặt người dân. Mà 14 khoá Quốc Hội của CS đều do Đảng cử dân buộc phải bầu vốn là Quốc Hại VN.

CSVN tổ chức Quốc Hội để dùng làm công cụ cho Đảng CS, lấy danh nghĩa nhân dân để thống trị nhân dân. Nên người dân Việt sống trong gọng kềm CSVN coi Quốc Hội VNCS là con đẻ của Đảng CSVN, Đảng dùng để họp thức hoá quyết định độc tài đảng trị của Đảng CSVN thành quyết định lập pháp cho có vẻ nhân dân, có vẻ chánh quyền tam lập, lập pháp, hành pháp và tư pháp. Mà thực tế, thực chất chỉ có Đảng CSVN duy nhứt toàn trị thôi. Nên nhiều người ví von, chơi chữ gọi Quốc Hội VNCS là “quốc hại” VN.

Nên Đảng CSVN qui định đại biểu nhân dân không hạn kỳ, không cần thời gian cư trú nơi ứng cử, làm đại diện dân mấy pháp nhiệm cũng được nên dễ trở thành quan dân biểu, mất quan điểm quần chúng. Đảng cơ cấu quốc hội phải chứa 95% đại biểu là đảng viên CS. Lại còn kiêm nhiệm chức vụ Nhà Nước nữa. Trong 500 thành viên của Quốc Hội có khoảng 75% kiêm nhiệm chức vụ Nhà Nước. Đảng CS còn một xảo thuật nghị trường nữa. Văn phòng thường trực Quốc Hội toàn những cốt cán của Đảng. Họ không gởi tài liệu trước đủ thời gian để đại biểu nghiên cứu, thảo luận, biểu quyết. Nên khi thảo luận hay chất vấn đại đa số “đại biểu nhân dân” bị tự tị mặc cảm đối với nhân viên chánh phủ và đảng, nên phần nhiều kính kính, thưa thưa, cám ơn, cám đức, bào chữa cho Đảng, chánh phủ như thần tử đối với long nhan. Và từ đó quốc hội CS trở thành quốc hại VN, từ khi ra đời cho đến bây giờ./.(Vi Anh)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.