Hôm nay,  

VN: Thị Trường Buôn Bán Ngà Voi Lậu Lớn Nhất Thế Giới

20/07/201600:00:00(Xem: 2596)
NAIROBI -- Nhóm bảo vệ động vật Save The Elephants nói rằng Việt Nam là một trong những thị trường ngà bất hợp pháp lớn nhất thế giới, trở thành phổ biến trong những người mua từ Trung Quốc.

Nhóm này cho biết trong vòng 8 năm qua số ngà voi bị đem ra bán đã gia tăng hơn 6 lần bởi vì nhu cầu về ngà voi tăng cao nhất tại Trung Quốc và Việt Nam.

Nhà nghiên cứu của Save the Elephants là Esmond Martin cho biết 60% ngà voi được bán tại Việt Nam là từ các hải cảng Phi Châu đóng tại Ấn Độ Dương.

“Khoảng 2/3 ngà voi đem ra khỏi lục địa này sẽ đi về các hải cảng của Đông Phi, hầu hết là Mombasa và Dar es Salam, và ít hơn vào Zanzibar và 2/3 ngà voi đó ra khỏi Phi Châu sẽ tới Trung Quốc và Việt Nam,” theo Martin giải thích. “Hiện nay sự khác biệt lớn lao giữa thị trường Trung Quốc và Việt Nam là thị trường TQ bán lẻ, có nơi hợp pháp và có lẽ có chỗ bán lẻ bất hợp pháp đang giảm dần nhưng thị trường Việt Nam thì tuyệt đối đang bùng nổ.”

Phúc trình của nhóm này có tên “Buôn Bán Ngà Bất Hợp Pháp của Việt Nam” cho biết hơn 16,000 loại ngà trưng bày sẵn sàng để bán tại 3 thành phố và những vùng chung qunh. Trong một phúc trình tương tự vào năm 2008, có 2,400 loại ngà được trưng bàn trong cùng địa bàn này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.