Hôm nay,  

Coi Chừng: Thu Hồi 500,000 Xe Trượt Điện Tự Cân Bằng

17/07/201600:00:00(Xem: 3751)
SAIGON -- Vừa qua, Hãng tin AP dẫn thông báo từ Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) cho hay đang tiến hành thu hồi khoảng 500,000 xe trượt điện tự cân bằng (hoverboard), theo Thanh Niên (TNO).

Quyết định thu hồi được đưa ra sau hàng loạt cuộc điều tra bởi các vụ cháy nổ liên quan hoverboard. Chủ tịch CPSC Elliot Kaye cho biết: “Một số căn nhà bị cháy do các vụ cháy nổ hoverboard gây ra”. CPSC đã tiến hành điều tra 60 vụ cháy nổ hoverboard gây thiệt hại hàng triệu USD ở 20 tiểu bang. Bên cạnh đó, nhà chức trách Mỹ cũng ghi nhận 99 trình báo về việc pin của xe trượt điện bị nổ, gây thương tích cho ít nhất 18 người. CPSC cũng khuyến cáo mọi người ngưng sử dụng loại phương tiện công nghệ này.

blank
Các bạn trẻ chơi hoverboard ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1 Sài Gòn).

Theo ghi nhận của Thanh Niên, thời gian gần đây, trào lưu chơi hoverboard đang ngày càng phổ biến ở các thành phố lớn tại Việt Nam. Ở TP. Sài Gòn, hoverboard xuất hiện tại nhiều khu dân cư và địa điểm công cộng, như: công viên, quãng trường, phố có vỉa hè rộng và rất thu hút giới thanh thiếu niên. Loại phương tiện di động nhỏ, gọn, phục vụ giải trí này xuất hiện nhiều nhất là ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1), nơi có nhiều người đem xe đến để cho thuê, tính tiền theo giờ.

Trên internet, việc rao bán hoverboard cũng khá rấm rộ với mức giá 4 - 10 triệu đồng/chiếc với phần lớn các mẫu xe đều có xuất xứ từ Trung Quốc và thiếu giấy chứng nhận chất lượng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.