Hôm nay,  

Truyện Cổ Tích Brothers Grimm: Mười Hai Hoàng Tử

17/07/201600:00:00(Xem: 3824)
Tóm tắt: Ngày xưa có một hoàng hậu sanh được mười hai hoàng tử. Nhà vua phán rằng, nếu hoàng hậu sinh người con thứ mười ba là con gái thì mười hai hoàng tử phải chết. Nhà vua sai làm 12 cổ quan tài để sẵn và dặn hoàng hậu không được cho ai biết. Nhưng hoàng tử Út luôn kề cận bên mẹ, thấy mẹ lúc nào cũng buồn phiền, nên hỏi đi hỏi lại. Khi biết chuyện hoàng tử Út nói với mẹ là sẽ dẫn các anh ra khỏi hoàng cung, và hoàng hậu dặn dò, bảo các con hãy vào rừng chờ, nếu thấy tháp canh kéo cờ trắng thì hãy về hoàng cung, nếu thấy cờ đỏ là hoàng hậu sinh con gái, hãy trốn đi thật xa...

Kỳ 2 (tiếp theo)

blank
Các hoàng tử đang bàn luận.

Nói xong, Hoàng Hậu lâm râm cầu nguyện cho đàn con. Ngay sau đó, mười hai anh em trốn vào rừng. Anh em thay nhau trèo lên cây cao quan sát tháp canh trong hoàng cung. Đã mười một ngày trôi qua không có cờ, ngày thứ mười hai đến lượt hoàng tử Út Benjamin trèo lên cây thì thấy có cờ cắm ở tháp canh, nhưng không phải cờ trắng mà là lá cờ đỏ, là cờ báo cho tất cả mười hai anh em phải chịu chết.

Khi biết tin, tất cả mười hai hoàng tử đều tức giận nói:


“Tại sao chúng ta lại phải chết vì một người con gái. Chúng ta thề sẽ trả thù, người con gái đầu tiên chúng ta gặp phải đầu rơi máu chảy”.

“Chúng ta phải tiếp tục đi thôi. Đi càng xa càng tốt”.

Hoàng tử Benjamin nói, và dục dã các anh phải rời nơi đây.

“Chúng ta càng đi xa kinh thành càng tốt. Có thể vua cha sẽ cho người đi tìm bắt chúng ta”.

Ngay sau đó, mười hai anh em lên đường, đi vào tận giữa rừng sâu. Ở đây bóng cây che hết ánh sáng mặt trời, nên lúc nào cũng âm u. Đứng ở giữa rừng là một căn nhà nhỏ mà mụ phù thủy đã bỏ bùa để đó nhưng không có ai ở. Nhìn thấy căn nhà, họ đồng thanh nói:

“Chúng ta sẽ ở đây. Benjamin là em Út và là người yếu nhất thì ở nhà lo bếp núc. Còn mười một chúng ta đi săn kiếm đồ ăn”.

Mười một người anh kéo nhau đi săn chim, hoẵng, đem về để Benjamin chế biến thành món ăn, ăn cho qua ngày.

Benjamin ngoài việc chăm sóc nhà cửa, còn có thì giờ tạo một khu vườn nhỏ trồng hoa và các thứ rau thêm cho các thịt thú rừng.

Thấm thoát họ đã sống trong căn nhà nhỏ như vậy đã được mười năm, hoàn toàn cách biệt với thế giới bên ngoài khu rừng... (còn nữa).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.