Hôm nay,  

Oan Nghiệt Tây Nguyên

08/06/200400:00:00(Xem: 5126)
Về vụ: Gia đình Y-Thét - Quang Anh dân tộc Rơngao bị lực lượng an ninh địa phương tại KonTum gài bẫy, đánh đập và dẫn đi thủ tiêu...11/05/2004.
"Họ đã bị ném đá, tra tấn, cưa xẻ giết bằng lưỡi gươm; lưu lạc rày đây mai đó, mặc những da chiên, da dê, bị thiếu thốn mọi đường, bị hà hiếp, ngược đãi, thế gian không xứng đáng cho họ ở, phải lưu lạc trong đồng vắng, trên núi, trong hang, trong những hầm dưới đất..." (Hêbơrơ 11:37-38).
Cách đây 10 năm cô Y-Thét 20 tuổi dân tộc Rơ Ngao cưới chồng là Dư Quang Anh, hộ khẩu thường trú tại thôn 10, Lăng Đak Chách, xã Đak La, Đak Hà, tỉnh KonTum và họ đã có với nhau hai con - Y-Thét nói:
"Là một phụ nữ thuộc dân tộc thiểu số, tôi cũng mong muốn có một mái ấm gia đình, có nơi chốn ổn định sinh sống, có chồng, có con để cùng chung lo tạo dựng cuộc sống hoàn thiện hạnh phúc trong tương lai... Những ước muốn đã không thể thực hiện được; khi...". (Trích thư kêu cứu khẩn cấp ngày 27/05/2003 của Y-Thét.)
Sao ước mơ không thể thực hiện được khi cô đã có chồng, có con, có hộ khẩu và có nhà cửa đất đai tại Đak La, Đak Hà, Kon Tum"
Vì khi cô bắt đầu trở về với đạo Tin Lành (vợ chồng Y-Thét là thành viên của Hội Thánh Tin Lành BapTist Liên Hiệp tại KonTum) từ đó bao bất hạnh do chính quyền và công an KonTum gây ra cho mái ấm của gia đình người phụ nữ dân tộc này!
20h00 ngày 11/05/2004 chồng cô là Dư Quang Anh trở về địa phương bị gài bẫy và dân quân du kích đánh đập, muốn giết hại anh và may mắn thoát được. Anh kể lại:

CÂU CHUYỆN OAN NGHIỆT
Vì theo đạo Tin Lành nên vào ngày 1/04/2002 Anh bị chính quyền họp dân, tổ chức đánh đập anh tàn nhẫn, phá nát chiếc xe máy số 82K27096 - công an tịch thu giấy tờ xe vì không có tiền sửa xe và làm giấy (khoảng bốn triệu VNĐ) - anh Quang Anh để lại xe cho anh Bốn sử dụng khi có tiền anh chuộc xe - Sau đó anh Bốn bán xe của anh với giá 6 triệu VNĐ - Vì bị trục xuất và đánh đập Quang Anh - Y-Thét gạt nước mắt đành phải lìa bỏ mái ấm gia đình của họ ra đi lang thang "rày đây mai đó", làm ăn thất bại nên thiếu thốn. Họ trở về lấy xe bán trả nợ anh Bốn và còn chút ít nuôi con nhưng anh Bốn nói: "Tôi xuống công an tỉnh KonTum làm giấy tờ xe, họ nói xe của đối tượng bị theo dõi" và công an sẽ tìm cách "xử lý" Quang Anh vì đã gửi đơn kiện cáo chính quyền.
Quang Anh nói: "Anh Bốn thôi trừ bốn triệu, một triệu cho con anh Bốn, số còn lại mong anh gửi lại, nếu không có thì gửi đôi ba trăm cũng được, em rất túng tiền nuôi con... Đến đây anh Bốn bỗng đổi thái độ hùng hổ, cầm dao và đóng cửa lại để hãm hại tôi - anh Bốn la to vu cáo "đồ bán nước, Tin Lành Đêga, giết nó, giết nó!", như một âm mưu đã chuẩn bị sẵn, dân quân du kích tay đeo băng đỏ tay cầm ma-trắc vào còng tay tôi, đánh đập tôi tàn nhẫn, tôi ngất đi, khi tỉnh dậy tôi quì lạy van xin, lực lượng an ninh lại lôi tôi vào hội trường đánh tiếp, tôi xin tha mạng nhưng họ dẫn tôi vào rừng thực hiện hành động thủ tiêu tôi như lời họ đã tuyên bố "giết hết bọn Tin Lành" - có hai người dân sợ họ giết tôi ra ngăn cản nhưng mười du kích tay cầm gậy và hô lên:
"Tin Lành Đêga là phản quốc, đánh chết nó đi" - Sau đó tôi quỳ lạy van lơn, nài xin họ nhưng họ không tha; khi tôi bất tỉnh, bọn họ tưởng tôi chết tất cả du kích hối nhau tìm phương tiện chở xác tôi đi vào rừng để thủ tiêu - khi họ còn đang loay hoay Chúa cho tôi bừng tỉnh, Ngài đã cứu tôi khi tôi thấy một sức mạnh diệu kì vực tôi chạy rất nhanh vào rừng - và tôi may mắn được con cái Chúa cứu - chụp hình nguyên cơ thể còn bê bết máu (xem hình)- và đưa tôi ra khỏi nanh vuốt của kẻ ác, ra khỏi nơi ghê rợn và dẫn về với các Mục Sư..."
Đó là những gì Tôi và các Mục Sư trong Hiệp Hội Thông Công Tin Lành được nghe trực tiếp từ vợ chồng Y-Thét - Dư Quang Anh. Không phải ai cũng may mắn thoát khỏi sự thủ tiêu như vậy!"!" Xin lưu tâm đến chuỗi dây oan nghiệt sau đây, để thấy logic của sự đàn áp bức hại Tin Lành từ các thế lực "đen" đang hoành hành trên đồng bào các sắc tộc theo Đạo ngay trên quê hương chúng ta

CHUỖI DÂY OAN NGHIỆT !!!
Ngày 01/0½002: Y-Thét - Quang Anh Tin Chúa, gia nhập Giáo Hội Tin Lành Báp Tít Liên Hiệp.(Baptist General Conferrence).
Ngày 20/03/2002: Y-Thét - Quang Anh Bị đấu tố lần một vì theo đạo Tin Lành.
Ngày 31/03/2002: Bị đấu tố ép bỏ đạo lần hai.
Ngày 01/04/2002: Bị đánh tập thể, bị trọng thương (bị phá xe, phá nhà...).
Ngày 28/05/2002: Bị đánh, bị đuổi khỏi làng, tịch thu nhà.
Ngày 29/05/2002:Thuê nhà ở, bị công an ép chủ nhà đuổi đi lần một.
Ngày 02/08/2002: Bị công an ép đuổi ra khỏi nhà thuê lần hai (ông Anh, phó công an đuổi).
Ngày 05/08/2002: UBND xã ra quyết định 4816 xử phạt 50.000 đồng về tội không chịu rời khỉ nhà thuê theo lệnh của công an.
Ngày 21/08/2002: Công an tên Nguyễn Việt Hùng doạ cắt hộ khẩu (công an Đak La, Đak Hà, KonTum).
Ngày 27/08/2002: Công an huyện Đak Hà bác đơn xin được về nhà mình ở! (lúc đó vợ chồng Y-Thét có hai con nhỏ phải vào rừng ngủ, chịu ẩm ướt, muỗi độc nguy hiểm).
Ngày 25/02/2003: Khi quá khổ cực vì phải lặn lội ở trong rừng mà nhà mình thì bỏ trống, vừa về đến nhà thì bị lập biên bản vì tội ở tại nhà mình, biên bản số 3 ngày 25/02/2003 do chủ tịch UBND xã ký.
Ngày 13/04/2003: Công an và quân đội khám xét nhà, lập biên bản ép phải ra khỏi nhà.(ông Lâm, ông Hùng và một số sĩ quan quân đội).
Ngày 29/04/2003: Lúc 19h30 công an ập vào nhà, với một số tên như: ông Hùng, ông Thắng, ông Lưu Nẫu, ông Lâm, ông Võ Chí Cường, họ hùng hổ đe doạ và ép buộc trục xuất ra khỏi nhà thuê lần ba.
Ngày 02/05/2003: trưởng công an Nguyễn Việt Hùng ký và gửi giấy báo trục xuất gia đình Y-Thét và Dư Quang Anh, chính tay này chủ mưu hại Y-Thét và Quang Anh.
Ngày 06/05/2003: Lúc 16h30 chính quyền đến cưỡng chế rất ghê sợ vợ chồng Y-Thét - Quang Anh.
Ngày 17/05/2003: Đơn kêu cứu của Y-Thét - Quang Anh gửi lên thanh tra viện kiểm Sát KonTum bị từ chối không thuộc thẩm quyền giải quyết của họ"
Ngày 27/05/2003: Y-Thét - Quang Anh làm đơn gửi đi khắp nơi nhưng không ai quan tâm giải quyết, trái lại vợ chồng này còn bị công an truy đuổi.
Tháng 8/2003: Y-Thét - Quang Anh cùng hai con nhỏ trốn chạy, gia đình họ bị tan rã. Chồng đi làm thuê lén lút, vợ trốn tránh hết nơi này đến nơi khác.
Ngày 09/02/2004: Vợ chồng Y-Thét - Dư Quang Anh về Sài Gòn xin cầu cứu giúp đỡ vợ chồng con cái được trở về làng cũ tại Đak La - Đak Hà - KonTum và nhờ Mực Sư đùm bọc vợ con qua ngày.
Ngày 11/05/2004: Dư Quang Anh chồng Y-Thét bị bắt cóc tra tấn dã man dẫn đi thủ tiêu và trốn thoát.
LờI KẾT
Y-Thét - Quang Anh là một cơ đốc nhân trong sáng, họ là một gia đình Việt Nam hiền hoà, họ chưa bao giờ đụng chạm đến chính quyền, họ không thể nào phản bội chống lại tổ quốc, nhân dân họ là tín đồ của Hội Thánh Tin Lành Báp Tít Liên Hiệp, không "Đêga", không vi phạm pháp luật...
Chỉ có kẻ đánh mất nhân dân, trở mặt chống lại nhân dân mới lún sâu trong sự ghép tội chụp mũ dân lành, tội mà họ không hề biết" Sự hoang tưởng, bệnh hoạn nhìn đâu cũng hoá ra thù, gây chia rẽ, gây tai tiếng cho xứ sở, đa nghi như Tào Tháo, thật bất hạnh cho nhân dân nằm trong tay của những kẻ hồ đồ, bất lương như thế!
Ước chi! Nếu đánh mất niềm tin nơi dân chúng thì hãy sám hối với nhân dân, đừng "vu oan giá hoạ" cho dân lành, hãy học đức tin của người Tin Lành vẫn tốt hơn là truy diệt Tin Lành, mà đánh mất cả niềm tin của cả cộng đồng Quốc Tế! Nếu cứ thế "mất cả chì lẫn chài!"
Nỗi oan nghiệt Tây Nguyên chưa thấy có dấu hiệu hoá giải, trái lại đứng trước nguy cơ lan rộng bởi thiếu những ĐỨC TIN TRUNG THỰC là nền tảng để mở trói sợi dây oan nghiệt cứ mỗi ngày xiết lại tại Tây Nguyên.
Cầu Chúa cho Y-Thét - Dư Quang Anh được trở lại Tây Nguyên hưởng tự do Tôn Giáo không phải trong mơ!
Viết trong sự phong toả chặt chẽ ngày đêm của công an.
Mục sư Nguyễn Hồng Quang (chủ nhiệm uỷ ban pháp luật V.E.F)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.