Hôm nay,  

Apple: Lập Công Ty Chuyên Bán Năng Lượng Sạch

11/06/201600:00:00(Xem: 2030)
blank
Apple lập công ty chuyên bán năng lượng sạch.

blankThượng tuần tháng 06/2016, Apple đã quyết định tham gia kinh doanh ở lĩnh vực mới: Năng lượng mặt trời. Trong đơn ghi danh gửi đến Ủy Ban Điều Tiết Năng Lượng Liên Bang (Federal Energy Regulatory Commission), Apple đã thành lập một công ty con có tên Apple Energy LLC để kinh doanh năng lượng mặt trời thặng dư được tạo ra từ các trang trại của hãng ở Cupertino và Nevada, và yêu cầu được cấp phép để công ty con của hãng có thể đi vào hoạt động sau 2 tháng kể từ ngày ghi danh.

Trong bản báo cáo về trách nhiệm môi trường mới nhất, Apple từng cho biết rằng mức năng lượng mặt trời tạo ra chỉ đủ đáp ứng khoảng 93% nhu cầu điện của hãng. Tuy nhiên, Apple có thể đang có các kế hoạch mở rộng các nông trại để phục vụ cho dự án kinh doanh điện năng, và các dự án khác như trạm sạc dùng cho xe Apple Car mà hãng đang phát triển.

Trong đơn ghi danh, Apple có đề cập sẽ bán năng lượng của hãng theo giá thị trường. Thực tế, ở mảng năng lượng, Apple không phải là công ty chuyên đủ lớn để gây ảnh hưởng đến mức giá điện. Dù Apple có thể nghĩ tới chuyện bán năng lượng trực tiếp cho các hộ gia đình hoặc chủ sở hữu doanh nghiệp, nhưng hầu hết các công ty như Apple thường sẽ bán năng lượng thặng dư cho các công ty chuyên nghiệp khác.

Theo: Nguoivietphone.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.