Hôm nay,  

Hà Nội: Cá Chết ở Hồ Hoàng Cầm

09/06/201600:00:00(Xem: 2767)
HANOI -- Cá lại chết ào ạt...

Lần này, ngay trung tâm Hà Nội: Cá chết trắng bên hồ Hoàng Cầu.

Báo Lao Động viết rằng hàng ngàn con cá bỗng dưng chết trắng bên hồ Hoàng Cầu, Hà Nội. Mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, nhiều người dân cùng nhau vớt xác cá nhưng cho đến tối mịt vẫn không xuể.

Bản tin báo Lao động nói rằng, thông tin ban đầu từ người dân, vào sáng 8.6 một vài con cá bị chết và xác cá nổi lềnh phềnh trên mặt hồ. Tuy nhiên càng về chiều tối, số lượng cá chết càng tăng lên một cách chóng mặt. Cho đến chiều tối cùng ngày, số lượng cá chết đã lên tới hàng ngàn con.

Một số người dân cho hay, ban đầu vào buổi sáng có lác đác một vài con, sau đó số lượng cá chết cứ tăng lên. Chiều tối nay thì xác cá đã trắng cả mặt hồ trôi dạt vào bờ. Mùi hôi thối từ xác cá bốc lên rất khó chịu, nhiều người dân đã vớt xác cá lên khỏi mặt hồ.

Bản tin nói, cho đến tối, xác hàng trăm con cá dạt vào gần bờ. Đáng chú ý trong đó có nhiều con cá khá to, nặng tới 3-4kg. Các loại cá chết trong hồ gồm nhiều loại khác nhau như cá trôi, cá trắm, cá rô, cá mè…

Bản tin LĐ ghi lời một người dân:

"Mỗi phút tôi đều giật mình bởi số lượng cá chết tăng lên nhanh mà không hiểu nguyên nhân vì sao. Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến cảnh cá chết ở hồ Hoàng Cầu nhiều như vậy. Rất có thể do thời tiết nắng nóng quá hoặc do sau trận mưa chiều nay dẫn tới sự thay đổi về nguồn nước nên cá mới chết nhiều vậy."

Trong khi đó, báo VnExpress ghi lời Lãnh đạo Công ty thoát nước Hà Nội (đơn vị quản lý) cho biết Hoàng Cầu là hồ điều hoà, không có nguồn nước thải nào chảy xuống ngoài duy nhất cống thoát nước mưa phía Hào Nam.

"Chiều qua và rạng sáng nay ở đây có mưa khá to, có thể nước chảy xuống cống Hào Nam rồi đổ xuống hồ gây mất cân bằng sinh thái. Tuy nhiên đây mới chỉ là nhận định ban đầu, nguyên nhân còn phải xác minh cụ thể để tìm giải pháp khắc phục", vị này nói.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.