Hôm nay,  

TS Nguyễn Quang A Bị Công An Bắt Đi Chơi Để Tránh Gặp Obama

26/05/201600:00:00(Xem: 3412)
HÀ NỘI - Nhà bất đồng chính khiến Nguyễn Quang A là du khách bất đắc dĩ gần trọn ngày Thứ Ba, cho tới khi TT Obama lên phản lực cơ Air Force One.

Ông A đuợc biết như là 1 tiếng nói chỉ trích nhà cầm quyền CSVN nguyên là doanh nhân ngành thông tin điện toán, là 1 trong hơn 100 nhân vật định tranh cử QH.

Trước chuyến công du của TT Obama, giới tranh đấu tại Vietnam tham gia các cuộc biểu tình chống thái độ im lặng về ô nhiễm biển của chế độ Hà-Nội.

Ông Nguyễn quang A đã chuẩn bị để đến dự buổi tiếp xúc của TT Obama – ông phóng lên mạng thông điệp báo trước khả năng ông bị ngăn cản hay bị bắt. Chỉ vài phút sau, 10 công an thường phục đưa ông đi du lịch, ăn bún chả cá, viếng chuà và gặp thầy bói.


Ít nhất 2 nhân vật bất đồng chính kiến khác bị ngăn đến gặp TT Obama.

Hình ảnh chụp hội trường của buổi tiếp xúc cho thấy bàn ghế xếp hình chữ U đã bị thay đổi vì 1 số khách mời không đến đuợc.

Human Rights Watch xác nhận tin luật sư Hà Huy Sơn bị ngăn cấm.

Ngoài ra, khi nói về bãi bỏ cấm vận, nhà tranh đấu mạng Huỳnh Ngọc Chênh viết "Chính quyền CS không chỉ muốn vũ khí sát thương mà còn muốn bảo dưỡng chế độ toàn trị".

Nhà tranh đấu Lưu văn Minh góp ý qua mạng: không hy vọng TT Obama giúp tăng tiến nhân quyền khi quyền lợi của các công ty sản xuất vũ khí Hoa Kỳ là việc chính.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.