Hôm nay,  

Cẩm Nang Gia Đình: Dung Hòa Hôn Nhân...

21/05/201600:00:00(Xem: 5745)
Bạn thích thể thao, người bạn đời của bạn lại thích đọc sách. Bạn là người tỉ mỉ chu đáo, người bạn đời của bạn lại bừa bộn, không ngăn nắp. Bạn thích hòa đồng, người bạn đời của bạn thích sự riêng tư.

Bạn tự hỏi có phải hai người không hợp nhau? Tại sao trong thời gian tìm hiểu mình lại không nhận ra điều này? Rất có thể là khi hai người tìm hiểu nhau bạn đã nhận thấy điều đó nhưng vẫn dễ dàng bỏ qua những thiếu sót của người kia. “Khi thương củ ấu cũng tròn”. Khi đã thành vợ chồng rồi tại sao bạn không duy trì được như vậy? Bạn nên nhận ra rằng:

+ Không có hai người nào hoàn toàn giống nhau cả. Chúng ta khác biệt nhau về sở thích, thói quen và cá tính.

+ Sự khác biệt đó có thể đem lại hữu ích cho ta. Bạn nên nhận ra rằng, “Cách của mình cũng tốt nhưng không có nghĩa đó là cách duy nhất.”

Vậy ta phải làm gì? Chúng ta có thể:

+ Tìm hiểu sở thích của nhau.

+ Mở rộng tầm nhìn của mình. Quan điểm của người bạn đời của bạn không nhất thiết là sai chỉ vì khác với quan điểm của bạn.

+ Hãy nhận thức một cách thực tế. Hợp nhau không có nghĩa là phải giống hệt như nhau. Cho nên ta đừng chỉ vì vài điểm khác biệt giữa hai vợ chồng mà vội kết luận rằng mình đã lấy lầm người.

Bạn hãy thử cách này: Ghi ra ba điều: những điều bạn thích, những điều bạn rất thích ở người bạn đời, và những điểm hai người hợp nhau. Sau đó hãy viết ra những điều mình nhận thấy hai người trái ngược nhau. Có thể bạn sẽ khám phá ra rằng những khác biệt ấy không nghiêm trọng như bạn tưởng. Bản liệt kê đó cũng sẽ cho bạn biết có thể bao dung và hổ trợ người bạn đời của mình hơn ở những điểm nào. Vì “nhân bất thập toàn” nên ta hãy:

Thương nhau chín bỏ làm mười

Luôn nhìn cái tốt của người lẫn ta.

Thành Lacey Trương

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.