Hôm nay,  

Truyện Cổ Tích Brothers Grimm: Ba Sợi Tóc Vàng Của Quỷ

15/05/201600:00:00(Xem: 2482)
Tóm tắt: Ngày xưa có một người đàn bà nghèo sanh được một đứa bé mặt mày khôi ngô. Người ta tiên tri rằng, năm 14 tuổi, thằng bé sẽ lấy công chúa. Đúng lúc vua giả dạng đi ngang qua làng, nghe được tin bèn đến nhà người đàn bà, cho vàng bạc, muốn nuôi đứa bé. Hai vợ chồng nhà nghèo muốn con được sung sướng liền giao đứa bé cho vua. Đến chỗ nước sâu vua ném nó xuống cho chết, nhưng sau đó nó được cứu và được vợ chồng người xay bột nhận làm con nuôi...

Kỳ 2 (tiếp theo)

blank
Gia đình người xay bột.

Một hôm tình cờ vua vào nhà xay bột để tránh mưa. Vua hỏi vợ chồng người xay bột có phải gã thanh niên cao lớn là con trai họ không? Họ đáp:

“Tâu bệ hạ không phải, đó là đứa trẻ nhặt được cách đây mười bốn năm. Nó nằm trong một cái hòm trôi dat tới cửa sông, thằng bé xay bột nhà chúng tôi đã vớt nó lên”.

Vua nghĩ thầm chắc là đứa bé tốt số mà mình đã vứt xuống sông trước kia, bèn nói:

“Nay ta muốn nhờ gã này mang một lá thư đến cho hoàng hậu, có được không? Ta sẽ thưởng cho hai đồng vàng”.

Bố mẹ nuôi vâng lịnh, bảo gã chuẩn bị đi.

Vua viết thư cho hoàng hậu, nói: “ Khi gã thanh niên mang thư này đến, thì giết nó ngay và chôn nó đi. Phải thi hành mệnh lệnh này trước khi ta về”.

Chàng thanh niên cầm thư lên đường, nhưng đi lạc tới một khu rừng to. Trong đêm tối, chàng thấy một ánh đèn, lại gần thì là một cái nhà nhỏ. Chàng vào nhà thấy một bà lão ngồi một mình bên bếp lửa. Bà lão thấy chàng, hoảng sợ hỏi:

“Con ở đâu đến? Con đi đâu?”

“Con ở nhà xay đến. Con phải mang lá thư đưa cho hoàng hậu nhưng bị lạc trong rừng. Con muốn xin bà ngủ lại đây đêm nay”.

“Tội nghiệp! Con lạc vào nhà kẻ cướp rồi. Chúng về thì chúng sẽ giết con”.

“Thôi, muốn ra sao thì ra. Cháu chẳng sợ. Vả lại cháu mệt quá, không thể đi được nữa đâu”.

Nói xong, chàng nằm trên ghế dài và ngủ. Lát sau bọn cướp về, tức giận hỏi sao có gã thanh niên nào nằm ngủ ở đó. Bà lão nói:

“Trời ơi! Thằng bé có tội tình gì đâu! Nó lạc vào rừng, tôi thương tình cho nó vào đây. Nó phải mang thư cho hoàng hậu đấy”(còn tiếp)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.