Hôm nay,  

Thư Thiếu Nhi: Những Hồ Nước Màu Hồng

24/04/201600:00:00(Xem: 2288)
blank
Hồ nước màu hồng.

Các bạn thân mến,

Trong mục tìm hiểu, chúng ta đã biết được con cá heo màu hồng. Hôm nay, BN muốn cùng các bạn tìm hiểu về những hồ nước cũng màu hồng. Nước biển, sông, hồ thường màu xanh biếc, nhưng vào năm 1802, nhà thám hiểm người Anh Matthew Flinders đã vô cùng bất ngờ khi khám phá ra hồ nước màu hồng đẹp tuyệt diệu có tên là Hillier.

Người ta cho rằng những loại tảo có tên Dualiella Salina có khả năng tạo nên màu nước hồng, một giả thuyết khác lại cho rằng hiện tượng này là do một loại vi khuẩn có tên Halobacteria, cũng giống như loại tảo Dualiella rất dễ phát triển trong môi trường nước mặn. Tuy nhiên các giả thuyết này đều không đúng với hồ Dusty Rose ở British Colombia, Canada, nước có màu hồng nhờ những tảng đá xung quanh. Cho đến nay nguyên nhân nào đã làm cho nước hồ màu hồng vẫn chưa được lý giải một cách thỏa đáng.


Ở Tây Ban Nha có hồ nước mặn tên Las Salinas de Torrevieja và hồ Retba ở Azenbaijan cũng là một hồ nước có màu hồng tuyệt diệu. Trong hồ này vẫn có nhiều loại sinh vật sống và phát triển bình thường.

Và dù do những nguyên nhân nào đi nữa, những hồ nước màu hồng này đã quyến rũ rất nhiều khách du lịch và người dân địa phương kiếm được nhiều thu nhập của khách đến viếng.

Đã có bạn nào được nhìn thấy, chụp hình với những hồ nước màu hồng này chưa? (BN sưu tầm).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.