Hôm nay,  

Csvn Thắng Lớn Ở Iraq: Nhận Thầu Mỏ Dầu, Lúa, Máy…

05/10/199900:00:00(Xem: 4963)
BAGHDA (Reuters) — Việt Nam đang ở giai đoạn cuối cùng của cuộc thương thuyết với Bộ Dầu Khí Iraq nhằm khai thác mỏ dầu Ammara tại vùng Nam Iraq, theo lời Đại Sứ CSVN tại Iraq đăng tải trên báo địa phương hôm Thứ Hai.
Bản tin trên tờ Sức Bật Tuổi Trẻ (Pulse of Youth) của Iraq trích dẫn lời của một viên chức thuộc tòa đại sứ Việt Nam tại Baghdad nói là công ty dầu khí Petrovietnam muốn cộng tác khai thác dầu khí ở Iraq, nói là thương thuyết đã tới giai đoạn cuối.

Bài báo cũng cho biết mỏ dầu ở Ammara có thể sẽ cung cấp tới 80,000 thùng một ngày, và phí tổn thực hiện lên đến 300 triệu đô la.
Đại sứ CSVN còn nói là các hãng Việt Nam tới giờ đã ký được các hợp đồng trị giá 600 triệu đô trong năm 1999 để cung cấp Iraq nhiều hàng hóa trong thỏa ước đổi dầu lấy hàng do Liên Hiệp Quốc giảm cấm vận Iraq.
Ông nói, các chuyên viên VN đã thành công trong việc trồng lúa và các vụ mùa khác tại nhiều vùng Iráq. VN cũng cung cấp Iraq các máy bơm nông nghiệp và máy cơ khí, bên cạnh việc bán cho Baghdad 600 xe buýt cũng trong thòa ước đổi dầu lấy hàng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.