Hôm nay,  

Thư Thiếu Nhi: Jay Greenberg - Thần Đồng Sáng Tác Nhạc Giao Hưởng

17/04/201600:00:00(Xem: 2851)
blank
Jay Greenberg.

Các bạn thân mến,

Nhân dịp thần đồng tí hon 4 tuổi Evan Le đang làm cho thế giới ngạc nhiên về tài xuất chúng về ngón đàn piano, BN mời các bạn cùng tìm hiểu thêm về thần đồng âm nhạc Jay Greenberg của những năm về trước.

Jay Greenberg được cho là thần đồng sáng tác nhạc giao hưởng xuất sắc như Mozart, Mendelssohn hay Saint-San... Cậu bé có thể hoàn tất một bản Sonata cho đàn piano trong vòng 25 phút.

Năm lên 10 tuổi Greenberg được học bỗng toàn phần để vào trường nhạc danh tiếng nhất thế giới Juilliard. Năm 11 tuổi, được xếp học chung với sinh viên năm thứ 3, cậu bắt đầu gây kinh ngạc cho các nhà chuyên môn soạn giao hưởng trên toàn thế giới.


Vào tháng 8 năm 2006, đúng 15 tuổi, Jay Greenberg đã trở thành nhà soạn nhạc nhỏ tuổi nhất được ký hợp đồng phát hành CD với hãng Sony. Album đầu tay bao gồm những sáng tác của Greenberg trong đó có bài giao hưởng số 5 được trình diễn bởi dàn nhạc giao hưởng London và bản Quintet for strings (ngũ tấu cho đàn dây) được trình diễn bởi nhóm tứ tấu đàn dây của trường Juillard và nghệ sĩ đàn cello Darrett Adkins. Vào lúc đó, Jay Greenberg đã có hơn 100 sáng tác, trong đó có 5 bản giao hưởng, 17 bản Sonata và 3 bản Concerto cho Piano.

Ngay lúc chưa trưởng thành, Jay Greenberg đã trở thành một nhà soạn nhạc nổi tiếng của thế giới âm nhạc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.