Hôm nay,  

SV Bị Kềm Kẹp, Sẽ Đuổi Học...

14/04/201600:00:00(Xem: 3106)

HANOI -- Sinh viên Việt Nam sẽ bị kềm kẹp chặt thêm, nếu có bài viết trên mạng không hài lòng chính phủ.

Báo Tuổi Trẻ ghi rằng Quy chế công tác sinh viên đối với chương trình đào tạo đại học hệ chính quy vừa được Bộ GD-ĐT ban hành nêu rõ 10 hành vi sinh viên không được làm.

Báo Tuổi Trẻ viết:

“Quy chế này được ban hành kèm thông tư số 10/2016/TT-BGDĐT sẽ có hiệu lực từ ngày 23-5 và thay thế những quy định về sinh viên và công tác sinh viên của các đại học, học viện, trường đại học trước đây của Bộ GD-ĐT.

Quy chế lần này quy định cụ thể 10 hành vi sinh viên không được làm.

Trong đó, đáng chú ý có nội dung sinh viên không được đăng tải, bình luận, chia sẻ bài viết, hình ảnh có nội dung dung tục, bạo lực, đồi trụy, xâm phạm an ninh quốc gia, chống phá Đảng và Nhà nước, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân trên internet.

Bên cạnh đó, những hành vi sinh viên không được làm được quy định cụ thể hơn: xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể nhà giáo, cán bộ quản lý, viên chức, nhân viên, người học của cơ sở giáo dục đại học và người khác.

Nếu sinh viên vi phạm trong việc đăng tải, bình luận, chia sẻ bài viết, hình ảnh có nội dung dung tục, bạo lực, đồi trụy, xâm phạm an ninh quốc gia, chống phá Đảng và Nhà nước, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân trên internet; có hành động quấy rối, dâm ô, xâm phạm nhân phẩm, đời tư người khác; vi phạm các quy định về an toàn giao thông…tùy theo mức độ sẽ bị xử lý từ khiển trách đến buộc thôi học. Nếu nghiêm trọng, giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Đáng chú ý, quy chế này nêu rõ dù sinh viên vi phạm lần đầu nhưng vẫn bị buộc thôi học, tùy theo mức độ giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật, nếu vi phạm: tổ chức học, thi, kiểm tra thay, tổ chức làm thay tiểu luận, đồ án, khóa luận tốt nghiệp; buôn bán, vận chuyển, tang trữ, lôi kép người khác sử dụng ma túy; chứa chấp, môi giới mại dâm; chứa chấp, buôn bán vũ khí, chất nổ và hàng cấm theo quy định của Nhà nước.”(ngưng trích)

Có nghĩa là không được viết bài, hay trích dẫn bài về đời tư ông Hồ, về hồ sơ cán bộ tham nhũng, không được bàn tới đời tư cán bộ còn sống hay đã chết, không được kể về trận Mậu Thân Huế 1968 khi CSVN tàn sát nhiều ngàn người, vân vân.

Thêm nữa, quy định cấm “tổ chức hoặc tham gia các hoạt động vi phạm pháp luật khác” có nghĩa là không được bênh vực dân oan, không biểu tình chông TQ..

Hễ vi phạm là bị đuổi học liền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.