Hôm nay,  

Mỹ: Phủ Nhận Lãnh Hải Của TQ Trên Biển Đông

31/03/201600:00:00(Xem: 3008)

WASHINGTON - Philippines kiện Trung Quốc ra toà trọng tài quốc tế về xâm lấn biển đảo và Washington cảm thấy quan ngại về phản ứng của Beijing sau đó có thể là tuyên bố “vùng nhận dạng phòng không - ADIZ” tại Biển Đông, tương tự đã làm tại vùng Biển Hoa Đông giữa Trung Quốc và Nhật năm 2013.

Trong 1 buổi hội thảo do báo Washington Post tổ chức hôm Thứ Tư, Thứ trưởng Quốc phòng Robert Work cho hay Hoa Kỳ đã thông báo: sẽ không công nhận “vùng lãnh hải mở rộng” của Trung Quốc tại Biển Đông mà Hoa Kỳ coi là chuyển động gây bất ổn trong vùng.


Beijing tự nhận chủ quyền hầu hết Biển Đông, và còn tố cáo Wasshington quân sự hoá Biển Đông qua các hoạt động tuần thám và mở rộng liên minh quân sự với các nước trong vùng như Philippines.

Thứ trưởng Work nói “Chúng tôi thấy họ không có căn bản của luật quốc tế – chúng tôi sẽ bay tuần thám, hải hành, và đến mọi nơi luật quốc tế cho phép”. Ông Work nhấn mạnh: chúng tôi đã giải thích đầy đủ và muốn thấy mọi tuyên bố chủ quyền biển đảo đuợc giải quyềt thông qua dàn xếp, không bằng vũ lực hay bức hiếp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.