Hôm nay,  

SG Báo Động: Bắt Cóc Trẻ Em

25/03/201600:00:00(Xem: 3238)

Nhiều trường tiểu học tại Sài Gòn thông báo phụ huynh hãy coi chừng nạn bắt cóc trẻ em, theo tin của Infonet.

Trong khi đó, công an nói rằng không có chuyện bắt cóc trẻ con ở Sài Gòn từ đầu năm tới giờ, còn chuyện bà mẹ giành con lại từ 2 kẻ bắt cóc mới đây vẫn đang được công an điều tra chưa xong, theo tin báo Dân Trí.

Bản tin Infonet ghi nhận rằng:

“Sau một số vụ bắt cóc trẻ trên đường phố và trước cổng trường xảy ra trong thời gian vừa qua, một loạt các trường học trên địa bàn quận Gò Vấp (TPSG) đã có các thông báo cảnh báo với phụ huynh.

Dư luận còn chưa hết xôn xao sau vụ bé trai 5 tuổi suýt bị bắt cóc ngay trên tay mẹ sau giờ tan học thì mới đây nhất lại xảy ra vụ bé gái 8 tuổi bị bắt cóc ngay trước cổng trường để cướp dây chuyền và bông tai.

Trước đó là các vụ bắt cóc hụt bé trai 3 tuổi tại một con hẻm trên đường Đoàn Văn Bơ, phường 14, quân 4; vụ bé gái 6 tuổi bị dụ dỗ bắt đi ngay giữa phố “tây” Bùi Viện, quận 1… khiến dư luận càng thêm lo ngại về tình trạng bắt cóc trẻ em diễn ra ngày một công khai và trắng trợn.

Trước tình hình đó, Trường mẫu giáo tư thục Duy An (quận Gò Vấp) cùng một loạt các trường học khác trên địa bàn quận Gò Vấp đã có các thông báo với nội dung cảnh báo phụ huynh về tình trạng bắt cóc trẻ em. Theo đó, các trường đều yêu cầu phụ huynh khi đưa con đến trường phải giao con tận tay giáo viên; giáo viên sẽ không đưa trẻ cho người lạ nếu không có thông báo của phụ huynh; không cho trẻ chơi tự do ngoài sân…


Chị Hoài Vân, một phụ huynh học sinh cho biết, để đảm bảo an toàn cho trẻ, mỗi lớp nên làm một quyển sổ, khi phụ huynh đưa con đến giao cho cô thì ký nhận vào đó, lúc đón con về cũng ký sổ, ghi rõ ngày tháng. Để chắc chắn hơn nữa thì trường nên chụp hình phụ huynh cha mẹ hay người thường xuyên đưa đón bé, làm bảng tên có hình cha mẹ cho từng trẻ.

Trước đó, từ năm 2014, Bộ GDĐT đã có thông báo các trường học nên đề cao cảnh giác, tăng cường công tác bảo vệ an ninh trong trường học, theo dõi và ngăn chặn kịp thời các thành phần xấu xâm hại đến học sinh...”(ngưng trích)

Và Báo Dân Trí hôm Thứ Năm ghi rằng:

“Trưa 24/3, trả lời những thắc mắc của phóng viên về việc liên tục xuất hiện thông tin bắt cóc trẻ con thời gian gần đây gây hoang mang dư luận, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang khẳng định, hoàn toàn không có chuyện này.

Theo đại tá Quang, thông tin bắt cóc trẻ con đã xuất hiện nhiều tháng nay và kéo dài từ rất lâu. Tuy nhiên, Công an TPHCM khẳng định, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố chưa xảy ra bất cứ vụ bắt cóc nào.

Về thông tin người mẹ giằng lại con từ 2 kẻ bắt cóc trên đường Âu Cơ (quận Tân Bình), vị đại điện Công an TPHCM cho biết vẫn đang thẩm tra, xác minh xem có hiện tượng bắt cóc hay không. Đến nay công an TPHCM vẫn chưa khẳng định đây là một vụ bắt cóc không thành...”(ngưng trích)

Có bắt cóc hay không? Có bắt cóc bất thành hay không?

Dù sao, các trường học và phụ huynh cảnh giác vẫn là nên vậy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.